Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tú “Ngựa”: “Sẽ có ngày tôi dốc bóng trên sân cỏ châu Âu”

Thứ Hai 26/09/2016 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao đang lên Nghiêm Xuân Tú hay có tên gọi thân mật là Tú “Ngựa” đang trong giai đoạn đẹp nhất của sự nghiệp.

Tu Ngua Se co ngay toi doc bong tren san co chau Au hinh anh
Xuân Tú đang có phong độ cực cao

Năm 2016 đang diễn ra hết sức tốt đẹp với tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh. Anh tỏa sáng trong màu áo đội bóng đất Mỏ, là nhân tố chính giúp đội nhà thi đấu thăng hoa tại V-League 2016 cũng như Cúp Quốc gia. Chưa hết, những nỗ lực của Tú “Ngựa” lập tức được đền đáp. Anh đã lần đầu được HLV Hữu Thắng gọi vào ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2016. Trước đó thì con trai của cựu danh thủ Nghiêm Xuân Mạnh đã khiến dư luận choáng váng khi được 2 đội bóng tên tuổi của bóng đá Đức là Kaiserslautern và Dusseldorf mời sang thử việc.

Việc Kaiserslautern và Dusseldorf mời Xuân Tú sang thử việc là có thật nhưng cũng không phải từ trên trời rơi xuống mà là do tiền vệ này chủ động trước. Anh tâm sự: “Thật ra tôi là người chủ động “chào hàng” mình với các nhà tuyển trạch nước ngoài. Tôi cùng với người đại diện của mình đã gửi rất nhiều đoạn băng ghi hình tôi thi đấu, trình diễn cho họ. Hàng nghìn cầu thủ khác trên thế giới cũng làm như vậy. Qua sàng lọc, tôi may mắn được lọt vào mắt xanh của hai đội bóng. Và khi họ cử người qua Việt Nam theo dõi tôi, tôi đã thể hiện được vài điều khiến họ ưng ý”.

NÓNG: Lộ diện chân dung sao V-League được sang Đức thử việc
Mới đây, danh tính cầu thủ được CLB Kaiserslautern mời sang Đức thử việc đã được tiết lộ. Đó là tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh.

Tú “Ngựa” chia sẻ thêm về những công việc rất mới với cầu thủ Việt: “Chúng ta không thể mãi quanh quẩn ở Việt Nam hay khu vực Đông Nam Á được. Trong khi đó các đội bóng châu Âu, châu Mỹ ít để ý đến nguồn cầu thủ ở Đông Nam Á. Tại sao mình không chủ động tìm đến họ. Tất nhiên cũng phải có sự ủng hộ của CLB chủ quản”.

Là người có ý chí, Xuân Tú đang quyết tâm được thi đấu ở châu Âu, đồng thời anh cũng muốn tìm được chỗ đứng trên ĐTQG. Tiền vệ của Than Quảng Ninh chia sẻ: “Tôi sẽ chiến đấu hết mình và biết đâu sẽ có một ngày đẹp trời bạn thấy tôi dốc bóng trên các sân cỏ ở châu Âu. Tôi đã xác định sẽ đi và đang bàn kế hoạch cụ thể với người đại diện của mình. Còn bây giờ tôi sẽ tập trung tối đa cho đội tuyển quốc gia”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X