Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ kỳ tích của U23 Việt Nam, báo Indonesia sợ Đông Nam Á bị thống trị

Thứ Năm 25/01/2018 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ FourFourTwo phiên bản Indonesia cho rằng với sự xuất sắc của U23 Việt Nam, nền bóng đá tại khu vực Đông Nam Á có thể bị chúng ta thống trị.

 
"Thế hệ vàng bóng đá Việt Nam đã ra đời" - Đó là tiêu đề bài viết của Agung Harsya trên FourFourTwo phiên bản tiếng Indonesia. Cây viết thể hiện sự ngưỡng mộ về chiến tích lọt đến trận chung kết đấu trường châu lục của U23 Việt Nam.
 
Tap chi FourFourTwo than phuc ky tich cua U23 Viet Nam.
Tạp chí FourFourTwo thán phục kỳ tích của U23 Việt Nam.

Cây viết Agung Harsya nhận xét: "Cả Đông Nam Á phải thán phục U23 Việt Nam. Họ là biểu tượng của những bất ngờ trong bóng đá. Thế hệ này của Việt Nam rồi sẽ thống trị bóng đá Đông Nam Á. Sau lứa Công Phượng, Xuân Trường, lứa Quang Hải tiếp nối bằng việc vào bán kết U19 châu Á rồi giành quyền dự U20 thế giới".
 
"Hai lứa cầu thủ ấy kết hợp tạo thành thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam. Dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, Việt Nam tiến bộ ở mọi cấp độ. Riêng đội U23 Việt Nam thể hiện sự thực dụng nhưng đúng hướng tại giải U23 châu Á. May mắn có nhưng nó đến từ mồ hôi công sức".
 
Trước đó, các trang báo của Thái Lan cũng khẳng định rằng những nhà làm bóng đá nước này cần phải học theo Việt Nam nếu không muốn tụt hậu. Tại giải đấu năm nay, U23 Thái Lan là đội đến từ Đông Nam Á có thành tích tệ nhất khi bị loại ngay từ vòng bảng, trong khi U23 Malaysia lọt vào tứ kết, còn U23 Việt Nam tiến tới hẳn chung kết.
 
Giới truyền thông Trung Quốc thậm chí còn cho rằng với những gì đã đầu tư thời gian gần đây, nền bóng đá nước này vẫn chưa đạt đến sự kỳ vọng. Họ cho rằng rồi có ngày Trung Quốc sẽ phải e dè khi đụng độ Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển, dù trước đó được đánh giá cao hơn nhiều.
 
Trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào 15h00 (27/1) và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp.

Báo ngoại lo ngại chiến thuật của thầy Park có hại cho bóng đá Việt Nam
Tiếp tục bảo lưu quan điểm của mình, tác giả Scott McIntyre trên tờ Fox Sport đã nhận định rằng lối đá phòng ngự tiêu cực của thầy Park về lâu dài sẽ không có...
N.D (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X