Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tứ kết VCK U23 châu Á 2016: Tại sao không?

Thứ Năm 03/12/2015 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

U23 Việt Nam đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 vào tháng 1 năm sau. HLV Miura lập tức đặt quyết tâm cao khi muốn cùng đội bóng áo đỏ làm nên bất ngờ trên đất Qatar.

Trước bất cứ giải đấu nào, trước ngày khởi tranh thì mỗi đội bóng phải có kế hoạch và mục tiêu cụ thể. U23 Việt Nam cũng đang có một lộ trình tỉ mỉ cho VCK U23 châu Á 2016, giải đấu lớn bậc nhất mà bóng đá Việt Nam từng tham gia. Thậm chí đây có thể coi là mốc lịch sử của bóng đá nước nhà vì lần đầu tiên lọt vào VCK U23 châu Á và cũng là vòng loại cuối cùng của Olympic 2016. Nói một cách vui vẻ ngoài đời thường thì thầy trò HLV Miura chỉ còn cách thế vận hội mùa hè Rio De Janeiro 2016 đúng 6 trận đấu nữa. Vì thế không thể coi nhẹ giải đấu vào tháng 1 tới tại Qatar được. Tất nhiên U23 Việt Nam được coi là đội bóng yếu bậc nhất tại VCK U23 châu Á 2016. Thế nhưng trong bóng đá rất khó nói trước điều gì, và chẳng ai đánh thuế giấc mơ làm nên bất ngờ của đội bóng áo đỏ.

VCK U23 châu Á 2016: U23 Việt Nam quyết gây bất ngờ bằng lối chơi biến ảo
U23 Việt Nam đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Vì bị đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất nên thầy trò HLV Miura cần tìm ra...

Sở dĩ HLV Miura mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2016 cũng không phải là không có căn cứ. Đầu tiên là việc U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu được coi là nhẹ nhất tại giải với sự góp mặt của U23 Australia, U23 UAE và U23 Jordan. Đội bóng xứ chuột túi được đánh giá là sẽ không khó để có được ngôi đầu bảng. U23 Việt Nam sẽ cạnh tranh tấm vé còn lại vào tứ kết với U23 UAE và U23 Jordan. Đây là những đối thủ mạnh, thậm chí U23 Jordan còn giành Huy Chương Đồng VCK U23 châu Á 2013. Còn U23 UAE từng lọt vào Olympic 2012 tại Anh Quốc. Thế nhưng hai đội bóng Tây Á không phải là đối thủ quá tầm, không thể vượt qua của thầy trò HLV Miura.

U23 Viet Nam dat muc tieu lot vao tu ket VCK U23 chau A 2016
U23 Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào tứ kết VCK U23 châu Á 2016

Niềm tin để U23 Việt Nam làm nên bất ngờ là cái duyên trước các đội bóng Tây Á. Công bằng mà nói, các đại diện của Việt Nam từng rất nhiều lần khiến những đối thủ ở Vùng Vịnh phải ôm hận. Những trận đấu ấn tượng trước Qata, UAE, Kuwait, Oman, Bahrain hay thậm chí là ông lớn Iran, mới đây là Iraq là cơ sở để thầy trò HLV Miura có thể tạo nên bất ngờ. Nhiều chuyên gia đã từng phân tích rằng, không phải ngẫu nhiên mà chúng ta thường chơi rất tốt trước các đội bóng Tây Á. Bởi những cầu thủ to cao của đội bạn thường rất ngại đối mặt với sự nhanh nhẹn, lắt léo của cầu thủ Việt Nam. Trận thắng ấn tượng với Iran tại Asiad 2014 hay trận hòa trên thế thắng trước Iraq cách đây chưa lâu là cơ sở để chúng ta tin rằng có thể tái lập điều tương tự trước U23 Jordan và U23 UAE.

Sốc nặng: Sau Hồng Duy, tới lượt Huy Toàn sắp chia tay U23 Việt Nam
U23 Việt Nam mới trải qua ngày đầu tập trung như tin sốc liên tục đến với đội bóng áo đỏ. Sau trường hợp của Hồng Duy thì tiền vệ trụ cột Huy Toàn cũng gần như...

Tuy nhiên nói gì thì nói, phải thừa nhận U23 Việt Nam yếu hơn đối thủ các đội bóng Tây Á đôi chút. Kinh nghiệm thi đấu của chúng ta cũng không bằng khi đa số thành viên mà HLV Miura triệu tập lần này là để phục vụ cho Seagame 2017. Điều quan trọng nhất là Công Phượng và các đồng đội phải có sự chuẩn bị kỹ càng cả về thể lực lẫn chuyên môn để sẵn sàng làm nên địa chấn. Để khiến đối thủ không kịp trở tay thì yếu tố hàng đầu là bất ngờ. Thật may mắn khi lịch thi đấu cung đang được coi là ủng hộ thầy trò HLV Miura. Chúng ta sẽ có trận mở màn với đối thủ dễ chơi nhất trong bảng là U23 Jordan, nhất là khi đây là trận đầu tiên khi đối thủ chưa có sự tập trung cao nhất.

Cac chang trai ao do dang tap luyen miet mai cho ngay buoc ra bien lon
Các chàng trai áo đỏ đang tập luyện miệt mài chờ ngày bước ra biển lớn

Trong khi đó trận đấu có thể là quyết định với U23 UAE sẽ diễn ra ở lượt đấu cuối, khi đó hai đội đã tìm hiểu kỹ về nhau nên U23 Việt Nam hoàn toàn có thể cầm chân đối thủ. Như vậy có thể hiểu, nếu Công Phượng và các đồng đội thắng trận ra quân gặp U23 Jordan, đối thủ được đánh giá là dễ thở nhất trong ngày ra quân thì chìa khóa mở ra vòng tứ kết sẽ rộng mở. Kể cả đội bóng xứ Chuột túi dù mạnh nhưng cũng không phải là “bất khả chiếm bại”. Nên nhớ nòng cốt của U23 Australia chính là đội U19 khi xưa đã từng thảm bại 1-5 trước lứa Công Phượng. Tất nhiên hiện nay với nửa quân số đang thi đấu ở châu Âu thì chất lượng đã rất khác, nhưng dông dài như thế để thấy rằng mục tiêu làm nên bất ngờ của U23 Việt Nam không phải bất khả thi.

U23 Việt Nam đang tập luyện rất khí thế tại Hà Nội để chuẩn bị bước ra sân chơi châu lục. Tinh thần, quyết tâm là điểm mạnh lớn nhất của đội bóng áo đỏ trong lần đem quân đi đánh xứ người lần này. Mỗi khi rơi vào thế bị đánh giá thấp, cửa dưới thì các đội bóng của chúng ta lại chơi rất hay. Mong rằng, thầy trò HLV Miura sẽ chân cứng đá mền, thi đấu hứng khởi đầy tưng bừng tại VCK U23 châu Á 2016 vào tháng 1 tới giống như những gì họ đã làm được tại vòng loại và Asiad 2014.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X