Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện HP.HN bị phản ứng vì tăng giá vé: Liên minh tan vỡ

Thứ Ba 05/04/2011 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có một điều chắc chắn là phương án tăng giá vé trận HP.HN và V.HP tại sân Hàng Đẫy ở vòng 9 V-League vừa qua (để ngăn chặn CĐV Hải Phòng tới cổ vũ) đã thu lại những kết quả tiêu cực nhiều hơn là tích cực. Đó là lý do HN.T&T không muốn đi vào vết xe đổ của người anh em cùng thành phố. Ngày hôm qua, đích thân bầu Hiển đã lên tiếng để đính chính sự việc.

Kẻ rút lui người lãnh đủ

“Tôi rất bức xúc”, ông chủ tịch của HN.T&T mở đầu phần phát biểu của mình. “Nếu không có khán giả, bóng đá sẽ chết. Cá nhân tôi còn mong muốn giảm giá vé để thu hút khán giả tới sân”, bầu Hiển nói tiếp.

Ông Hiển tiếp tục phủ nhận chuyện HN.T&T đã có thỏa thuận với 2 đội bóng láng giềng về việc tăng giá vé trong các trận đấu có V.HP và khẳng định chắc chắn, điều này sẽ không bị lặp lại trong lần thày trò HLV Vương Tiến Dũng tới làm khách tại Hà Nội đá với đội bóng của mình.

Sau sự cố vừa rồi ở sân Hàng Đẫy, HP.HN bỗng dưng là CLB thiệt thòi nhất

HN.ACB chưa có phát ngôn chính thức về “liên minh” nhưng một thành viên (đề nghị giấu tên) cho biết, nhiều khả năng họ cũng sẽ không tăng giá vé ở trận đấu với V.HP.

Tuy vậy, trên thực tế, qua tìm hiểu của TT&VH, đúng là có chuyện các cán bộ điều hành của 3 đội bóng Thủ đô đã có một thỏa thuận miệng về việc tăng giá vé trong các trận đấu với V.HP như là một nỗ lực trong việc ngăn chặn tình trạng hooligan trên các khán đài. Nhưng một (hoặc các) ông chủ của họ có thể đã không được báo cáo một cách đầy đủ.

Chỉ đến khi những hình ảnh rất tiêu cực và phản cảm trong trận đấu giữa HP.HN và V.HP xuất hiện nhan nhản trên các phương tiện truyền thông thì người ta mới giật mình nhận ra sự phản tác dụng của một quyết định vô lý và lo “chữa cháy”.

Không có bất kỳ văn bản nào quy định trách nhiệm của “liên minh” và bây giờ nếu HN.T&T và HN.ACB rút lui, người lãnh đủ đương nhiên là HP.HN. Đội bóng của bầu Long, bầu Tuấn có thể rất uất ức vì điều này nhưng một quyết định không thấu đáo như vậy đáng nhẽ phải bị gạt bỏ ngay từ trên bàn nghị sự.

Chiến thắng của lẽ phải

Như đã đăng tải, ngay sau khi quyết định tăng giá vé của BTC sân Hàng Đẫy và CLB HP.HN được thông báo, nó đã phải đón nhận một sự phản đối rất mạnh mẽ không chỉ của riêng CĐV Hải Phòng.

Những gì diễn ra trên sân Hàng Đẫy buổi chiều Chủ nhật chỉ càng chỉ ra một sự thất bại thảm hại của những ai đã nghĩ ra một quyết định gàn dở như vậy. Mục đích “cấm” bằng không, vì khán giả Hải Phòng, bằng những cách khác nhau, vẫn có vé để vào sân khá đông. Mục đích tạo ra một “trận đấu văn minh” cũng bằng không, vì không một CĐV bình thường nào có thể tán thành với quyết định này, chưa kể những hình ảnh phản ứng của CĐV Hải Phòng được ghi lại chỉ càng làm cho bức tranh của bóng đá VN thêm phần ảm đạm.

Giờ thì những CĐV Hải Phòng (và cả các nhóm CĐV khác) có thể ăn mừng thắng lợi “bất chiến tự nhiên thành” của mình. Nhưng cần phải nhấn mạnh rằng, những phản ứng khó coi của một bộ phận không nhỏ CĐV Hải Phòng thiếu ý thức không phải là lý do khiến các đội bóng Thủ đô xuống nước. Bầu Hiển (HN.T&T) bên cạnh tuyên bố không tăng giá vé trong trận HN.T&T – V.HP cũng không quên lưu ý rằng ông sẽ đề nghị BTC có những biện pháp mạnh tay nhằm trấn áp những hành vi quá khích.

Sự tan rã của “liên minh” là kết quả tất yếu xuất phát từ quyết định vô lý của nó. Vì thế, chiến thắng ở đây phải được hiểu là chiến thắng của lẽ phải, của những CĐV chân chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X