Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện của Việt Thắng: "Gia đình" cũng cần có kỷ luật!

Thứ Ba 30/10/2012 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như HLV Henrique Calisto còn là HLV trưởng ĐT Việt Nam thì Việt Thắng hay bất cứ tuyển thủ nào dù có bất mãn đến mấy vì bị thay ra ngoài ý muốn cũng sẽ không dám bày tỏ thái độ phản ứng như Việt Thắng đã làm ở trận ĐT Việt Nam gặp ĐT U23 Hàn Quốc.

Thái độ như vậy của Việt Thắng là không thể chấp nhận, bởi chỉ riêng việc tiền đạo này được HLV Phan Thanh Hùng gọi vào ĐT Việt Nam đã có thể xem như một sự đặc cách. Một tiền đạo năm nay đã ngoài 30 tuổi, cả mùa giải vừa qua thời gian ngồi ghế dự bị nhiều hơn tổng số phút có mặt trên sân, và chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng, phải chăng đấy là thành tích xứng đáng với một tuyển thủ QG?

HLV Phan Thanh Hùng cần phải nghiêm khắc hơn nữa với các học trò
HLV Phan Thanh Hùng cần phải nghiêm khắc hơn nữa với các học trò

Nếu so sánh một cách kỹ lưỡng thì phong độ và đóng góp về chuyên môn của Việt Thắng còn thua xa các tiền đạo nội khác ở V-League như Tăng Tuấn (B.BD), Hải Anh (TĐCS.ĐT) hay Đình Tùng (V.Hải Phòng). Có lẽ Việt Thắng được gọi vào ĐT Việt Nam chủ yếu xuất phát từ việc cầu thủ này đã rất quen thuộc với chiến thuật đá một tiền đạo mà ĐT Việt Nam đã áp dụng từ thời HLV Calisto còn cầm quân, nên vì thế mà HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn nhớ tới Việt Thắng.

Thêm một lý do nữa, tính theo giấy tờ thì Việt Thắng năm nay đã 31 tuổi và AFF Cup sắp tới có thể coi là kỳ giải vô địch bóng đá Đông Nam Á cuối cùng trong sự nghiệp của chân sút đang khoác áo B.BD, nên việc Việt Thắng được gọi vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012 cũng coi như hành động mang tính nhân văn của BHL ĐT Việt Nam với một cầu thủ đã có cống hiến rất lớn cho ĐT Việt Nam trong chiến tích vô địch AFF Cup 2008.

Tuy nhiên, bất kể Việt Thắng đã được gọi vào ĐT Việt Nam với những lý do nào thì khi khoác áo ĐT cầu thủ này cũng phải tuân thủ kỷ luật như mọi tuyển thủ khác, tức là phải tôn trọng hoàn toàn những quyết định của BHL. Thế nhưng, Việt Thắng đã không làm như thế, và thái độ của Việt Thắng khi bị thay ra ở trận gặp U23 Hàn Quốc lại khiến người ta chợt nhớ ra rằng hoá ra CLB Thanh Hoá đã rất có lý khi đề xuất VFF không gọi Việt Thắng lên ĐT Việt Nam vì vi phạm kỷ luật ở CLB.

Với bề dày kinh nghiệm và tuổi tác của mình, lẽ ra Việt Thắng phải là một tấm gương để các cầu thủ đàn em như Gia Từ, Nguyên Sa... noi theo mà học tập, nhưng đáng tiếc là tiền đạo này lại không làm được điều đó. Việt Thắng đã cư xử như thể mình là một ngôi sao “cỡ bự” của ĐT Việt Nam, cho dù vị thế của Việt Thắng ở ĐT Việt Nam lúc này hoàn toàn không phải như thế, và giả sử Việt Thắng có là ngôi sao thực thụ thì cũng không được phép đặt mình cao hơn tập thể.

Lâu nay HLV Phan Thanh Hùng vẫn được ca ngợi nhờ việc luôn xây dựng được bầu không khí thân thiện như gia đình ở các đội bóng mà ông dẫn dắt, nhưng kể cả trong gia đình thì cũng phải có trật tự trên dưới, phải có thứ tự trước sau. Vì thế, nếu ngay từ lúc này HLV Phan Thanh Hùng không mạnh tay xử lý những trường hợp như của Việt Thắng thì sau này có thể sẽ tạo nên một tiền lệ không tốt ở ĐT Việt Nam, khi bất cứ cầu thủ nào cũng tự cho mình cái quyền được vùng vằng, giận dỗi lúc bị thay ra.

Hẳn là ông Hùng vẫn còn nhớ vụ việc của Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Duy, Ngọc Tú ở trận chung kết Cúp QG giữa SG.XT và HN.T&T cách đây chưa lâu?! Nếu HLV Phan Thanh Hùng thực sự nghiêm khắc với các học trò trong mọi hoàn cảnh thì chưa chắc Quốc Long đã dám có hành động vô lễ như thế với một phóng viên đáng tuổi cha chú của mình, để rồi sau đó cả thầy lẫn trò phải ngậm ngùi chia tay nhau vì Quốc Long bị VFF loại khỏi ĐT Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X