Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chuyện của Hồng Việt: Đừng có gây họa thêm nữa

Thứ Tư 21/11/2012 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bóng đá nước nhà đang trong cơn khủng hoảng chưa có lối ra, nên mỗi CLB đang rất cần hạn chế những chuyện không hay xảy ra với các cá nhân có liên quan như cầu thủ, HLV. Chuyện xảy ra với Hồng Việt của SLNA cũng là một trong số đó.

Thực tế, đa số các CLB thời điểm này đều rón rén như đi trên băng mỏng. Chưa bao giờ, vấn đề xây dựng thương hiệu được đặt ra bức thiết như lúc này. Một ngôi sao, hoặc một cầu thủ gây nên điều trái khoáy, bị dư luận lên án, chẳng khác gì thêm một tổ mối cho con đê bóng đá chuyên nghiệp ở các CLB, vốn chưa được kè chắn vững chãi, sau 12 năm giông bão bóng đá chuyên nghiệp.

Câu chuyện bóng đá xứ Nghệ càng lộ ra vấn đề trong mối tương quan về cái gọi là tổ mối và con đê. Hẳn không nói ra, ai cũng biết lãnh đạo Công ty CP bóng đá SLNA đang từng ngày xây dựng những giá trị bền vững cho đội bóng xứ Nghệ.

Sau sự việc của Huy Hoàng thì SLNA lại phải đau đầu giải quyết vụ việc của Hồng Việt
Sau sự việc của Huy Hoàng thì SLNA lại phải đau đầu giải quyết vụ việc của Hồng Việt

Khi kết thúc mùa giải, bài toán đầu tiên là phải kiếm tiền để duy trì hoạt động đội bóng. Cuộc trường chinh khó khăn chẳng kém gì một trận đấu đỉnh cao. Khi sự việc đang diễn ra thuận lợi, đùng một cái xảy ra sự kiện Huy Hoàng. Không chỉ riêng Huy Hoàng, làn sóng dư luận đổ lên “doanh trại” SLNA thật khủng khiếp. Chắc chắn, nó phải tác động ghê gớm đến “con đê lớn” là ngân hàng Bắc Á. Thời buổi khủng hoảng kinh tế diễn ra toàn phần, lo việc nuôi thêm anh bóng đá đã đứt hơi, nay lại bị mang tiếng với cán bộ nhân viên vì bóng đá mang lại tiếng xấu, thử hỏi sếp nào không ngán ngại.

Sau sự việc của Huy Hoàng, mới thấy vai trò của các cầu thủ trong việc xây dựng thương hiệu cho cá nhân, và cho CLB quan trọng đến mức nào. Mỗi doanh nghiệp có điều kiện phát triển, được biết đến nhiều hơn nếu có nhiều người đặc biệt. Tương tự, mỗi CLB cần nhiều ngôi sao, những biểu tượng để kéo khán giả lẫn nhà tài trợ.

Khi SLNA đã có 40 tỷ đồng, đang chạy có cờ vận đông thêm doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ để giữ quân hết hợp đồng,lại xảy ra trường hợp Hồng Việt bị chém. Dĩ nhiên, sự kiện này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh chung của SLNA. Người ta đã cả mừng cho sự hồi sinh của Hồng Việt, cũng như đã rất lạc quan SLNA đã vượt lên giữa giong bão để khẳng định thương hiệu của mình…

AFF Cup đang đến gần, ai cũng nhận thức sứ mệnh đặc biệt hơn lúc nào hết của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Có những cuộc “cách mạng” nổ ra từ một điểm, một chiến dịch, AFF Cup lần này có thể xem như ý nghĩa đó. Thành công sẽ như cú kích cầu cho bóng đá nội đang rơi vào tình huống hiểm nghèo.

Tất nhiên, thành công hay không phụ thuộc chủ yếu vào mỗi cầu thủ, chứ không phải là BHL. Cầu thủ mới là người đá bóng! Thực tế qua nhiều lần thất bại, chủ yếu do cầu thủ nhận thức kém, chưa thực sự tập trung cao độ, chưa chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Bằng chứng, cứ sau thất bại thể nào cũng bị coi có vấn đề về tư tưởng. Ở cấp CLB cũng thế, tình trạng cầu thủ đỏng đảnh, đá 5 nóng, 5 lạnh và trông chờ vào thái độ thưởng của ông bầu, đã tạo ra một tâm thế đá bóng vô cùng nguy hiểm.

Chưa bao giờ, các tuyển thủ lâm trận một giải đấu lớn nhưng đa số đều đang rơi vào tình cảnh khó khăn như lúc này. Hoàn cảnh đó cũng có mặt tích cực, bởi chỉ đá tốt mới cứu được thương hiệu của mình. “Nếu có chết thì chúng tôi sẽ chết trên sân bóng”, Công Vinh đã nói như thế trên báo. Không ai phải chết cả, chỉ cần tại AFF Cup lần này, các cầu thủ sống cho đáng sống thôi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X