Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối BĐVN, cầu thủ gốc Việt đá cho Olympic Thái Lan

Thứ Năm 19/03/2015 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày 22/3 tới sẽ diễn ra trận giao hữu giữa Olympic Việt Nam vs Olympic Thái Lan tại Bangkok. Điều đặc biệt trong trận này là sự xuất hiện của một cầu thủ gốc Việt bên phía đội bóng xứ chùa vàng.

Olympic Viet Nam vs Olympic Thai Lan hinh anh
Tristian Đỗ sẽ khoác áo Olympic Thái Lan để đối đầu với Olympic Việt Nam

Ngày mai, thầy trò HLV Miura sẽ lên đường sang Bangkok để chuẩn bị cho trận giao hữu Olympic Việt Nam vs Olympic Thái Lan. Đây là trận đấu thử nghiệm của 2 đội trước thềm vòng loại U23 châu Á khởi tranh vào cuối tháng này. Đây là trận đấu hứa hẹn sẽ là lần tập dượt bổ ích cho đội bóng áo đỏ bởi Thái Lan là một đối thủ cực mạnh. Nòng cốt của Olympic Thái Lan lần này là những thành viên đã cùng nhau vô địch AFF Cup 2014 và lọt vào bán kết Asiad 17. Cái tên nổi bật nhất của đội bóng xứ chùa vàng là “Messi Đông Nam Á” Chanathip Songkrasin, người từng đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tại AFF Cup 2014.

Thế nhưng trong trận đấu sắp tới với Olympic Việt Nam, ngoài Chanathip, trong tay ông Kiatisak còn có một cái tên đáng chú ý khác đó là Tristian Đỗ, cầu thủ người Thái gốc Việt. Tristian Đỗ có ông nội là người Việt nhưng lại di cư sang Thái Lan sinh sống, sau này bố của Tristian Đỗ sang Pháp định cư. Vì vậy mà tiền đạo này có 2 quốc tịch Thái Lan và Pháp. Trước đây Tristian từng thi đấu cho CLB Lorient tại League 1 nhưng sau đó anh trở về Thái Lan đầu quân cho BEC Tero Sasana. Với màn trình diễn ấn tượng tại T-League trong mùa giải vừa qua đã giúp Tristian lọt vào mắt xanh của HLV Kiatisak.

Thật ra cách đây 2 năm, VFF từng liên hệ để cố gắng đưa Tristian Đỗ về Việt Nam thi đấu. Tuy nhiên cầu thủ này đã quyết định từ chối BĐVN vì lý do bố anh là người Thái Lan. Dù nói tiếng Việt khá tốt nhưng cuối cùng thì hậu vệ cao 1m70 này đã quyết định khoác áo đội tuyển xứ chùa vàng. Tristian Đỗ từng nói về sự lựa chọn của mình: "Bố của tôi sinh ra ở Thái Lan trước khi ông sang Pháp, đó là lý do tôi chọn Thái Lan vì tôi thực sự là người Thái".

Nếu được ra sân trong trận Olympic Việt Nam vs Olympic Thái Lan tới đây thì sẽ là một dịp hết sức đặc biệt của Tristian Đỗ. Trận giao hữu giữa 2 đội bóng trẻ của ĐNA sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật, 22/3 tới đây trên SVĐ Quốc gia Rajamangala.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X