Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ chấn thương của Văn Thanh: Quang Hải, Văn Hậu nên thận trọng

Thứ Tư 10/10/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc hậu vệ Vũ Văn Thanh dính chấn thương không thể lên tuyển là một tổn thất rất lớn của thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2018. Và nhiều cầu thủ cũng cần đá 'giữ chân' khi mà giải đấu danh giá nhất khu vực ĐNÁ đang tới gần.

Bi kịch của Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh là một cái tên không thể thay thế ở các cấp độ ĐTQG trong những năm gần đây. Nổi lên từ V-League 2016, thời điểm mà các trụ cột HAGL là Xuân Trường, Tuấn Anh và Công Phượng lần lượt ra nước ngoài thi đấu, Văn Thanh đã thực sự chinh phục được giới chuyên môn và NHM bởi những kỹ thuật điêu luyện cùng bước những chạy thần tốc của một ngôi sao chạy cánh.

Từ chấn thương của Văn Thanh Quang Hải, Văn Hậu nên thận trọng hình ảnh
Chấn thương của Văn Thanh là một tổn thất lớn với ĐT Việt Nam

Không chỉ là trụ cột ở ĐTQG dưới thời HLV Hữu Thắng, hậu vệ quê Hải Dương tiếp tục là cái tên không thể thay thế dưới triều đại HLV Park Hang Seo.

Những tình huống leo biên với tính đột biến cao hay những pha đi bóng cắt từ cánh trái vào trong rồi dứt điểm chân thuận của Văn Thanh đã đóng góp không nhỏ vào thành công của ĐT U23 Việt Nam tại đấu trường châu Á.

Tưởng như Văn Thanh sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 thì một chấn thương bất ngờ đã khiến cầu thủ 22 tuổi này buộc phải chia tay với giải đấu hàng đầu khu vực, nơi mà ĐT Việt Nam đang được kỳ vọng rất nhiều vào việc sẽ giành chức vô địch.

Chấn thương của Văn Thanh thực sự là một tổn thất lớn với ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh các đối thủ trong khu vực đều đang có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì thầy Park rất cần một ngôi sao có thể thi đấu bùng nổ như hậu vệ HAGL song rất tiếc, kế hoạch này sẽ không thành khi Văn Thanh đã dính chấn thương không thể lên tuyển.

Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu,... cần rút ra bài học của Văn Thanh

Văn Thanh được đánh giá là 'người không phổi' của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên việc phải cày ải ở nhiều mặt trận từ VCK U23 châu Á, ASIAD cho tới V-League hay cúp quốc gia đã khiến thể lực của hậu vệ này cũng không còn như trước và dễ dính chấn thương hơn.

Những gì mà Văn Thanh đang phải đối mặt cũng có thể xem là một bài học cảnh tỉnh đủ lớn cho các tài năng U23 cùng trang lứa trong đó có Quang Hải, Tiến Dũng hay Văn Hậu.

Đây đều là những cầu thủ đã phải cày ải liên tục trong năm nay và nếu vắng họ, đó cũng là một thiệt thòi lớn của ĐT Việt Nam ở các giải đấu lớn như AFF Cup hay Asian Cup sắp tới.

Van Thanh va Van Hau
Văn Hậu hay Quang Hải cần rút ra bài học của Vũ Văn Thanh

Mặc dù V-League đã hạ màn từ thứ Hai vừa qua nhưng với nhiều cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu,... họ vẫn còn những trận quyết đấu tại cúp QG 2018. Với Quang Hải, Văn Hậu hay Duy Mạnh, Đình Trọng,... phía trước mắt họ sẽ là trận bán kết cúp QG đầy cam go trên sân Gò Đậu của đội chủ nhà Bình Dương.

Trong trường hợp giành chiến thắng, những cầu thủ này còn phải bước vào thi đấu trận chung kết sinh tử mà FLC Thanh Hóa của Tiến Dũng, Trọng Hoàng đã chờ sẵn vào ngày 15/10 tới.

Phải thi đấu với mật độ dày đặc như vậy trước ngày lên tuyển, rõ ràng các ngôi sao U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gặp phải những chấn thương đáng tiếc như những gì mà ngôi sao của HAGL đang đối mặt.

Chấn thương không 'miễn dịch' với bất kỳ một ai dù là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đó cũng là lý do mà những cầu thủ Việt Nam được gọi lên tuyển lần này, đặc biệt là 8 cầu thủ của Hà Nội cần hết sức cẩn trọng trong giai đoạn thi đấu căng thẳng sắp tới.

Sẽ chỉ còn gần một tháng nữa AFF Cup 2018 sẽ chính thức bất đầu. Và hơn lúc nào hết, họ cần đảm bảo một đôi chân lành nặn cùng một phong độ ổn định để sẵn sàng cùng ĐT Việt Nam chinh phục danh hiệu vô địch.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X