Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

T&T Hà Nội thắng trận thứ 4 liên tiếp

Chủ Nhật 05/07/2009 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 4 của ngôi sao tiền đạo Công Vinh đã tạo đà cho T&T Hà Nội chơi tưng bừng trong những phút còn lại, qua đó đè bẹp TP HCM với kết quả đậm 5-1, tại V-League chiều chủ nhật.

Cảm hứng từ ba chiến thắng liên tiếp trước Đồng Tâm Long An, Thanh Hóa, Hoàng Anh Gia Lai giúp T&T Hà Nội nhập cuộc đầy tự tin trong cuộc tiếp đón đối thủ đang có phong độ tốt là TP HCM. Trong khi đó, đội khách không giấu ý định kiếm một điểm khi bố trí đội hình có tới 5 hậu vệ hòng phong tỏa sức tấn công của chủ nhà.

Chưa kịp thích nghi với mặt sân trơn vì mưa, thì ngay ở phút thứ 4, TP HCM đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Tiền đạo cao to Edene có pha chuyền bóng đẹp để Công Vinh thoát xuống mở tỷ số cho T&T Hà Nội bằng cú dứt điểm gọn gàng. Bàn thắng sớm khiến T&T Hà Nội càng chơi càng hưng phấn trong khi đội khách buộc phải từ bỏ tư tưởng thận trọng, chơi cởi mở hơn hòng tìm bàn gỡ. Nhưng TP HCM lại tấn công rời rạc bởi các cầu thủ của họ thiếu hẳn sự nhiệt tình trong từng pha bóng, để rồi rơi vào thế bế tắc. Ngược lại, T&T Hà Nội càng chơi càng hay. Và tới phút 17, họ đã có bàn thắng thứ hai. Edene tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền quyết định để tiền vệ Trọng Hải nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Công Vinh (phải) tiếp tục ghi bàn giúp T&T duy trì mạch trận thành công

Hai bàn thắng khi trận đấu chưa qua nổi 20 phút, TP HCM gần như buông xuôi. Trong thế trận hoàn toàn chủ động, T&T Hà Nội tạo ra không ít cơ hội nhưng hết hiệp một vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bỏ lỡ ít nhất hai tình huống ngon ăn trong hiệp một, nhưng tiền vệ Trọng Hải của chủ nhà đã lập cú đúp ngay ở phút đầu tiên của hiệp hai, giúp T&T Hà Nội dẫn sâu tới 3-0. Thua tới 3 bàn nhưng TP HCM gần như không có sự thay đổi nào cho thấy quyết tâm lật ngược thế cờ. Với tâm lý ấy, việc Cristiano rồi Benicio liên tiếp có thêm hai bàn thắng cho T&T Hà Nội ở các phút 55 và 72 cũng không làm ai bất ngờ. Mãi tới phút 83, TP HCM mói gỡ lại được một bàn nhờ công của đội trưởng Ngũ Chí Thắng.

Hai vòng đấu gần đây nhất TP HCM lần lượt vượt qua hai đội bóng mạnh là Đà Nẵng và Sông Lam Nghệ An, vì thế trận thua dễ dàng trước T&T Hà Nội được xem là bất ngờ. HLV Lư Đình Tuấn của TP HCM giải thích, sở dĩ đội ông chơi không tốt vì sân mặt sân Hàng Đẫy ướt, ảnh hưởng tới lối chơi kỹ thuật của các cầu thủ. Thế nhưng theo đánh giá của các nhà chuyên môn, TP HCM thua vì thiếu ý chí.

Với T&T Hà Nội, đây đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn rất điềm đạm khi cho rằng đội trước hết cần phải hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Khi đạt ngưỡng này, T&T Hà Nội mới dám tính đến những mục tiêu cao hơn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X