Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc nói gì về kỳ tích của U23 Việt Nam?

Thứ Tư 24/01/2018 10:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các tờ báo lớn của Trung Quốc đều dành những lời khen ngợi cho chiến tích vào chơi trận chung kết U23 châu Á của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Chiều 23/1, trước áp lực rất lớn từ ƯCV nặng ký cho chức vô địch U23 Qatar, ĐT U23 Việt Nam đã thi đấu vô cùng bản lĩnh và quả cảm để tạo nên một chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt cho tới thời điểm hiện tại. Thắng 4-3 sau loạt đấu súng 11m cân não, chúng ta đã có tên trong trận đấu cuối cùng của giải.

Truyen thong Trung Quoc noi gi ve ky tich cua U23 Viet Nam hinh anh
Báo Trung Quốc khen ngợi thành tích của U23 Việt Nam

Chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam cũng khiến truyền thông Trung Quốc hết sức bất ngờ và không khỏi ngưỡng mộ. Nhiều tờ báo hàng đầu Trung Quốc đều nhận định: “U23 Việt Nam là đội bóng thu hoạch lớn nhất sau giải đấu tại Trung Quốc”. Từ vị thế một đội bóng được xếp vào hàng lót đường, U23 Việt Nam vượt qua Australia, hòa Syria, thua sát nút U23 Hàn Quốc.

Trên Xinhuanet, tác giả Chengcheng đã viết: “Người dân Việt Nam đã đổ ra đường ăn mừng sau chiến thắng lịch sử của đội nhà ở trận bán kết U23 châu Á với Qatar. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam đã thi đấu kiên cường để đánh bại đối thủ với tỷ số 6-5 chung cuộc để lọt vào tới trận chung kết”.

Trang News.cn cũng thừa nhận thành tích lọt tới trận chung kết U23 châu Á thực sự là điều khó tin nổi với một nền bóng đá Đông Nam Á như Việt Nam. Song nhìn lại cả một quá trình, đó là điều hoàn toàn xứng đáng cho nỗ lực của các cầu thủ Việt.

Với dòng tít "Trọng tài cũng không thể cứu Qatar”, trang Sohu đưa tin: “Mọi lợi thế đều không thể giúp Qatar giành chiến thắng. Việt Nam bước vào chung kết sau chấm phạt đền. Họ đã chiến đấu với tinh thần quả cảm dù thua 1-2 ở phút 87, sau đó Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 88. Với tinh thần quật cường, các cầu thủ Việt Nam không buông xuôi, cuối cùng đã đánh bại đối thủ trên chấm 11m".

Với việc vượt qua Qatar, U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Uzbekistan ở trận chung kết U23 châu Á 2018. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1, tức chiều thứ Bảy tới. Mong bạn đọc chú ý theo dõi trên Bongda24h.vn.

Video: Những khoảnh khắc của HLV Park Hang-seo ở trận bán kết lịch sử của U23 Việt Nam


Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X