Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Báo Sina khuyên bóng đá Trung Quốc không nên học theo Việt Nam

Thứ Ba 30/01/2018 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau kỳ tích của U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục, bóng đá Trung Quốc đã bị chỉ trích rất nhiều về năng lực. Song không phải ai cũng nghĩ như vậy.


Mới đây, trong quan điểm của mình, tờ Sina (Trung Quốc) đã có những phân tích, đánh giá tương đối lạc quan về nền bóng đá nước nhà và thừa nhận nền bóng đá nước này chỉ thua kém Việt Nam về đào tạo trẻ, nếu nhìn vào VCK U23 châu Á 2018 vừa qua. Trước đó, dư luận NHM Trung Quốc đã chỉ trích thậm tệ cách làm bóng đá của nước này, khiến họ thậm chí còn đang thua hẳn Việt Nam ở cấp độ trẻ.

Bao Sina khuyen bong da Trung Quoc khong nen hoc theo Viet Nam hinh anh
NHM Trung Quốc lấy thành công của ĐT U23 Việt Nam để chê bóng đá nước nhà

Theo lập luận của mình, tờ Sina đánh giá U23 Trung Quốc gặp khó khi rơi vào bảng đấu của nhà vô địch Uzbekistan và đội về thứ ba Qatar. Rõ ràng, đội chủ nhà đã ở vào một bảng đấu quá khó và bị loại sớm. Do đó nếu ở bảng đấu khác, U23 Trung Quốc hoàn toàn có thể đạt kết quả tốt hơn nếu rơi vào bảng đấu khác.

Tờ báo này cũng cho rằng Việt Nam là nước đi trước trong công tác đào tạo trẻ với những CLB danh tiếng trên thế giới, nhưng người Trung Quốc cũng đang làm được điều này khi nhiều đội bóng đã liên kết với các trung tâm đào tạo uy tín của nước ngoài. Do đó, nếu đi đúng hướng, bóng đá Trung Quốc đủ sức làm được những gì mà bóng đá Việt Nam đang có.

Tờ Sina thậm chí còn khẳng định người Trung Quốc nên lấy đội tuyển Iceland làm tấm gương thay vì Việt Nam: “Iceland trước khi vào tứ kết Euro 2016 và có mặt ở World Cup 2018, họ cũng có thành tích kém. Chúng ta cần phải học hỏi mô hình thành công của những nước như Iceland.

Còn với một chút thành công như Việt Nam hiện tại, liệu chúng ta học được những gì từ họ. Trung Quốc không hạ thấp thành công của bóng đá Việt Nam thời gian qua, nhưng chúng ta không nên tự ti, bị ám ảnh và sức ép buộc phải thành công nhanh”.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X