Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Rộ tin: ĐT Trung Quốc sắp sa thải HLV Li Tie, chọn xong người thay thế

Thứ Ba 30/11/2021 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc HLV trưởng ĐT Trung Quốc, Li Tie sắp sửa bị sa thải.

Rộ tin ĐT Trung Quốc chia tay HLV Li Tie

Theo đó, những trang tin hàng đầu như sport163, Sina, Sohu,… đều khẳng định HLV Li Tie sắp bị Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) sa thải. Chỉ trong ít ngày nữa thôi, khi vị chiến lược gia này hết thời hạn cách ly, thông tin trên sẽ chính thức được công bố. 

Lý do dẫn đến quyết định này chính là vì thành tích yếu kém của đội tại vòng loại World Cup. Không những vậy, Li Tie còn dính đến những rắc rối ngoài sân cỏ. Sau trận đấu với Austraulia kết thúc, ông đã đăng quảng cáo một số sản phẩm lên mạng xã hội của Weibo. Đó là những bức ảnh mà Li Tie tháo bỏ logo của nhà tài trợ ĐTQG, trái với quy định của CFA.

Còn theo Football News, Li Tie có liên quan đến một công ty chuyên môi giới cầu thủ bóng đá. Công ty này có trụ sở chính ở Nhật Bản và nhiều chi nhánh tại Trung Quốc. Một số cầu thủ khi từ chối ký hợp đồng với công ty này đã bị Li Tie loại khỏi tuyển Trung Quốc. Trong khi đó, những người sắp ký hợp đồng thì được chiến lược gia này sử dụng ở ĐTQG.

HLV Trung Quốc

HLV Li Tie bị đồn sắp mất việc tại ĐT Trung Quốc

Với việc tính đến chuyện sa thải Li Tie, CFA thậm chí đã chọn xong thuyền trưởng mới để tiếp quản công việc dẫn dắt ĐT Trung Quốc. Nhiều khả năng đó là HLV Li Xaopeng, người hiện đang dẫn dắt CLB Wuhan Zall. Nếu mọi chuyện được thông qua, ĐT Trung Quốc sẽ có HLV mới ở 4 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Ở lượt trận thứ 6 vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Trung Quốc để đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Oman cầm hoà 1-1 trong thế dẫn bàn trước hôm 17/11. Với kết quả chia điểm này, thầy trò HLV Li Tie đang tạm đứng tại vị trí áp chót bảng B với 5 điểm, kém các đối thủ cạnh tranh từ 2 đến 11 điểm trong bối cảnh vòng loại thứ 3 chỉ còn 4 vòng đấu.

ĐT Trung Quốc sẽ có 2 tháng để chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trên đất Nhật Bản vào ngày 27/1/2022, trước khi di chuyển đến làm khách trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam 5 ngày sau đó. Dù những chiến binh rồng vàng đặt mục tiêu giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất Thế giới nhưng giờ đây tham vọng ấy dường như đã quá xa vời với họ.

HLV Li Tie cay cú với truyền thông và người hâm mộ Trung QuốcHLV Li Tie cay cú với truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc
Sau trận hoà 1-1 trước Australia, HLV Li Tie đã lớn tiếng đáp trả những chỉ trích từ truyền thông Trung Quốc.
Thủ môn Úc hạ quyết tâm trước trận gặp Việt NamThủ môn Úc hạ quyết tâm trước trận gặp Việt Nam
Chia sẻ sau trận hòa thất vọng trước Trung Quốc, thủ môn tuyển Úc Mat Ryan cho biết toàn đội phải đá tốt hơn trong 4 trận đấu còn lại của bảng B, sẽ được tổ...
Cầm hòa Australia, Trung Quốc thổi lửa vào cuộc đua Top 3 bảng BCầm hòa Australia, Trung Quốc thổi lửa vào cuộc đua Top 3 bảng B
Bàn thắng trên chấm 11m của Wu Lei sau tình huống VAR vào cuộc giúp Trung Quốc có trận hoà quý giá trước Australia ở trận lượt về vòng loại thứ 3 World Cup...
Trung Quốc bị Oman cầm hòa trên sân nhàTrung Quốc bị Oman cầm hòa trên sân nhà
Wu Lei mở tỷ số sớm, nhưng Trung Quốc chỉ kiếm được một điểm khi bị Oman cầm hoà 1-1 ở lượt năm bảng B vòng loại World Cup 2002 khu vực châu Á hôm 11/11.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X