Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc đổ lỗi cho trận thua ĐT Việt Nam là vì bán độ

Thứ Tư 22/03/2023 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó báo chí ở đất nước đông dân nhất hành tinh đã cho rằng việc đội tuyển Trung Quốc gục ngã với tỷ số 1-3 trước Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đến từ việc một số cầu thủ đã bán độ.

Trong một diễn biến mới đây, báo chí Trung Quốc đã rộ lên nghi vấn về việc các cầu thủ ở ĐTQG đã bán độ trong thất bại gây sốc trước đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á diễn ra vào đúng tối ngày Mùng 1 tết Nhâm Dần 2022.

Viet Nam vs Trung Quoc
Truyền thông Trung Quốc cho rằng đội nhà thua Việt Nam là vì bán độ.

Ở cuộc so tài đó, đội bóng của quốc gia tỷ dân đã để thua chóng vánh ngay trong hiệp 1 sau các bàn thắng ở Hồ Tấn Tài ở phút thứ 9 và Tiến Linh (phút 16). Sang hiệp 2, Phan Văn Đức giúp đội tuyển Việt Nam có thêm 1 bàn thắng trước khi Xu Xin gỡ được 1 bàn cho Trung Quốc ở phút bù giờ 90+7.

Và trước những bê bối bóng đá trong thời gian qua, trang tin 163.com đã nghi ngờ rằng một số tuyển thủ Trung Quốc đã chơi dưới sức vì có mục đích bán độ. Và cái tên được cho là đứng sau vụ việc này là Jin Jingdao cầu thủ chỉ được đăng ký dự bị và không ra sân phút nào trong trận đấu diễn ra trên sân Mỹ Đình.

"Jin Jingdao là cầu thủ xuất sắc nhất trong đội hình dưới quyền HLV Li Xiaopeng nhưng anh ta có thể là người tổ chức bán độ, dàn xếp tỉ số các trận đấu. Trận đấu với Việt Nam, nhiều cầu thủ Trung Quốc đã có màn trình diễn cực kỳ kém cỏi khó ngờ", trang 163.com nhận xét.

Được biết, Jin Jingdao mới đây đã bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ để phục vụ công tác điều tra các vụ bê bối của bóng đá nước này. Vì thế nghi ngờ của 163.com về việc các cầu thủ Trung Quốc không đá đúng sức trước tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ sở.

Liên quan tới chuyện này, tờ Sohu cũng viết: "Việc Jin Jingdao bị bắt để điều tra, trận thua 1-3 của tuyển Trung Quốc trước tuyển Việt Nam có đến từ việc cầu thủ bán độ hay không sẽ sớm được xác định khi kết quả điều tra được công bố".

Có thể nói trận thua của thầy trò HLV Li Xiaopeng trước Việt Nam cho tới lúc này vẫn là một 'nỗi hổ thẹn' khó có thể quên với nhiều người Trung Quốc. Thực tế họ có quyền nghi ngờ về màn thể hiện của đội nhà, khi mà ở lượt đi tuyển Trung Quốc dưới sự dẫn dắt của HLV Li Tie cũng đã chơi khá tốt và giành thắng lợi 3-2 trước thầy trò ông Park.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X