Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Trung Quốc: Tài năng trẻ chúng ta kém Việt Nam rất nhiều

Thứ Tư 03/04/2019 18:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Sina của Trung Quốc đã có bài viết chê trách các tài năng trẻ nước này chỉ hơn các cầu thủ Việt Nam về chiều cao còn đâu thua kém về mọi mặt.

Báo chí Trung Quốc chê trách các tài năng trẻ

Mới đây, U19 Trung Quốc mang sang Việt Nam đội hình toàn các cầu thủ trẻ có chất lượng để tham dự giải U19 Quốc tế 2019 do VFF tổ chức. Họ sang thi đấu với một tâm thế rất cao khi mà những năm gần đây bóng đá trẻ của Trung Quốc không thực sự phát triển dẫn đến người hâm mộ dần mất niềm tin với bóng đá Trung Quốc.

Không những thế, việc đánh bại U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ tạo tiền đề phát triển tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ trẻ Trung Quốc khi mà nền bóng đá của hai đất nước này đang từng ngày phát triển đến tầm cỡ châu lục.

Báo chí Trung Quốc Tài năng trẻ chúng ta kém Việt Nam rất nhiều hình ảnh
Tài năng trẻ của Trung Quốc kém Việt Nam ở nhiều mặt

Nhưng tất cả đều nằm ở dự định khi mà U19 Trung Quốc đều thất bại trước U19 Việt Nam và Thái Lan. Vì nhận được sự kỳ vọng quá cao nên sau khi thua cuộc đội bóng trẻ Trung Quốc đã bị giới truyền thông nước này chỉ trích rất nhiều.

Tờ Sina của Trung Quốc đã có bài viết : “"Nhìn lại màn trình diễn của U19 Trung Quốc tại giải đấu giao hữu tại Việt Nam mới thấy các cầu thủ của chúng ta kém Việt Nam về kỹ thuật và chiến thuật. Lợi thế duy nhất mà cầu thủ Trung Quốc có là chiều cao”.

Theo tờ báo này nhận định thì các cầu thủ Trung Quốc chỉ phát triển mạnh về mặt thể hình và thể lực nhưng họ lại gặp rắc rối trong vấn đề về kỹ thuật và chiến thuật, tâm lý thi đấu của các cầu thủ rất kém, bắt nhịp trận đấu chậm. Đây cũng là sự bất ổn trong khâu đào tạo các tài năng trẻ của đất nước tỉ dân vì họ có sự đầu tư lớn nhưng chưa đúng mục tiêu, còn dàn trải.

Sau những kỳ tích mà đoàn quân của HLV Park mang lại, bóng đá Trung Quốc đang lấy Việt Nam làm gương vì quá nhiều thành công của bóng đá Việt Nam trong suốt hơn một năm qua, nhất là trong khâu đào tạo các tài năng trẻ.

Do vậy, những thất bại trong các giải đấu giao hữu sẽ giúp cho các ban ngành lãnh đạo bóng đá Trung Quốc rút ra được kinh nghiệm để thay đổi các phương án đào tạo trẻ của nước họ.  
 

U19 Việt Nam 1-0 U19 Trung Quốc

SƠN HẢI (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X