Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Trung Quốc bị sốc vì những thành công vang dội của bóng đá Việt Nam

Chủ Nhật 31/03/2019 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thán phục đối với những thành công to lớn của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây.

Báo Trung Quốc bị sốc với thành công của bóng đá Việt Nam

Nếu như nhiều năm trước, bóng đá Việt Nam chỉ là một nền bóng đá ít tiếng tăm tại Đông Nam Á và hiếm khi tạo được bất ngờ khi bước sang đấu trường châu lục thì điều này đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi HLV Park Hang Seo tới làm việc ở các ĐTQG Việt Nam.

Báo Trung Quốc bị sốc với thành công của bóng đá Việt Nam hình ảnh
Báo Trung Quốc ấn tượng với thành công của bóng đá Việt Nam

Dưới bàn tay dìu dắt của thầy Park, bóng đá Việt đã gặt hái những thành công rực rỡ trong năm 2018 trước khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và mới đây nhất là đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 để giành vé đầu bảng K góp mặt ở VCK U23 châu Á 2020.

Chứng kiến những thành công vang dội trong thời gian gần đây của bóng đá Việt, giới truyền thông Trung Quốc lại tỏ ra tự ti vào sức mạnh đội nhà.

Tờ báo thể thao Sina (Trung Quốc) đã có một nhận xét thú vị: "Trước đây các đối thủ Đông Nam Á gặp Trung Quốc thì giống như "cá trên thớt", nhưng giờ đây mọi thứ dường như đã thay đổi. Bóng đá Trung Quốc đang không có hiện tại và cả tương lai".

Hãng thông tấn Xinhua thì nhắc lại lời bình luận của cựu tuyển thủ Trung Quốc Fan Zhiyi cách đây vài năm như để nhắc nhở các cầu thủ Trung Quốc: "Nếu chúng ta cứ tiếp tục như thế này thì chúng ta sẽ thất bại trước Việt Nam".

Dẫn lại lời "tiên đoán" của Fan Zhiyi, hãng Xinhua đã khẳng định bóng đá Trung Quốc sẽ sớm bị Việt Nam vượt qua nếu không có những sự đầu tư trọng điểm trong tương lai.

Tờ báo nổi tiếng của quốc gia đông dân nhất hành tinh cũng đánh giá rất cao về công tác đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam với những bước tiến mạnh mẽ với các phương pháp đào tạo hợp lý, bài bản. Xinhua cũng cho rằng bóng đá Trung Quốc lại đang lâm vào ngõ cụt, khi không thể phát hiện hoặc tìm kiếm tài năng trẻ cho các đội tuyển. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X