Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan nói gì khi LĐBĐ Hàn Quốc không chọn ông Park?

Thứ Năm 29/02/2024 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc HLV Park Hang Seo không được LĐBĐ Hàn Quốc bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm quyền ở ĐTQG nước này, giới truyền thông Thái Lan đã vui mừng ra mặt. 

Sau khi Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) quyết định bổ nhiệm HLV Hwang Sun Hong vào ghế HLV tạm quyền của đội tuyển Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 3 tới, nhiều tờ báo của Thái Lan đã bày tỏ sự vui mừng khi HLV Park Hang Seo hụt ghế HLV trưởng. 

Trong bài viết với tựa đề "Voi chiến mỉm cười", tờ Thairath bình luận: "HLV Park Hang Seo không được bổ nhiệm. Sau khi nhìn thấy cái tên của vị HLV tạm quyền, cổ động viên Hàn Quốc kêu gọi chủ tịch liên đoàn bóng đá Chung Mong-gyu phải từ chức ngay. Họ không hài lòng vì LĐBĐ Hàn Quốc không thể tìm ra được HLV ưng ý".

Truyền thông Thái Lan nói gì khi LĐBĐ Hàn Quốc không chọn ông Park 1
Báo chí Thái Lan thở phào khi LĐBĐ Hàn Quốc không bổ nhiệm HLV Park Hang Seo

Dù HLV Hwang Sun-hong từng giúp bóng đá Hàn Quốc có huy chương vàng bóng đá nam ASIAD 19 nhưng nhiều người hâm mộ xứ Kim chi vẫn ủng hộ ông Park ngồi vào ghế nóng trên tuyển. Lý do là bởi vị cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế là sự quen thuộc khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan trong những năm gần đây. Do đó, ông hiểu kỹ hơn về đối thủ mà đội tuyển Hàn Quốc sắp chạm trán.

Sau khi thông tin về HLV mới được KFA công bố, tờ Idoojung (Thái Lan) cũng vui mừng khi đội nhà không phải gặp lại HLV Park Hang Seo. Tờ báo này đồng thời cũng nhấn mạnh rằng cuộc đối đầu của hai HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) và Hwang Sun Hong (Hàn Quốc) hứa hẹn vô cùng hấp dẫn.

Trang Khaosod cũng ngạc nhiên với sự lựa chọn của KFA. Trang báo này cũng cho rằng HLV Park Hang-seo mới là ứng viên phù hợp với chiếc ghế HLV tạm quyền tuyển Hàn Quốc.

"LĐBĐ Hàn Quốc đã thông báo bổ nhiệm HLV Hwang Sun-hong tạm quyền dẫn dắt ĐTQG thay Jurgen Klinsmann. Trước đó, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo mới được coi là ứng viên nặng ký và phù hợp nhất cho chiếc ghế này".

Trong khi đó, trang Goal phiên bản tiếng Thái lại nói về sự bất bình của người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc sau khi ông Hwang được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền tuyển Hàn Quốc.

"Người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc rất bất bình, đến nỗi kêu gọi trục xuất chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc vì quyết định bổ nhiệm HLV đội U23 Hwang Sun-hong tạm quyền dẫn dắt ĐTQG trước thềm trận đấu gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup".

Truyền thông Thái Lan nói gì khi LĐBĐ Hàn Quốc không chọn ông Park 2
Ông Chung Hae Song khẳng định HLV Hwang Sun-hong là người phù hợp nhất lúc này.

Trước sự phản đối dữ dội của người hâm mộ xứ Kim Chi, ông Chung Hae Seong - chủ tịch Ủy ban tăng cường sức mạnh đội tuyển quốc gia đã cho biết ngay từ đầu ông Hwang đã được xem là lựa chọn ưu tiên. 

Bởi vì một HLV dẫn dắt cả ĐTQG lẫn U23 là điều bình thường ở một số quốc gia. Thứ hai, Hwang có hiểu biết tốt về bóng đá châu Á, với nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thể hiện qua thành tích giành huy chương vàng ASIAD 19. Bên cạnh đó, ông Hwang còn hiểu biết thế hệ cầu thủ trẻ trên tuyển Hàn Quốc, như Lee Kang In, Jung Woo Young hay Seol Young Woo.

HLV Hwang Sun Hong nói gì khi phải đảm đương 2 đội Hàn Quốc một lúc?HLV Hwang Sun Hong nói gì khi phải đảm đương 2 đội Hàn Quốc một lúc?
Với việc được bổ nhiệm vào vị trí HLV tạm quyền ĐT Hàn Quốc, HLV Hwang Sun Hong sẽ đối mặt với lịch làm việc dày đặc trong thời gian tới.
Lý do khiến HLV Park Hang Seo không được LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọnLý do khiến HLV Park Hang Seo không được LĐBĐ Hàn Quốc lựa chọn
Người đứng đầu Uỷ ban tăng cường KFA, Chủ tịch Chung Hae Song mới đây đã lên tiếng lý giải lựa chọn HLV Hwang Sun Hong thay vì ông Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X