Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan "ghen tị" với bóng đá Việt Nam

Thứ Bảy 02/05/2020 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Thái Lan mới đây đã có bài viết thể hiện sự lo lắng khi nền bóng đá nước nhà không sản sinh ra những gương mặt trẻ tài năng.

Bóng đá Thái Lan những năm gần đây đã không giành được những kết quả tốt tại sân chơi Đông Nam Á cũng khi bước ra sân chơi châu lục. Một nguyên nhân lý giải cho chuyện này là việc họ không có được những thủ môn thi đấu ổn định.

Truyền thông Thái Lan ghen tị với bóng đá Việt Nam hình ảnh
ĐT Thái Lan đang không có những thủ môn trẻ tài năng như bóng đá Việt Nam

Và mới đây, tờ Thai Rath đã có một bài viết nói về chuyện này: "Có những điểm nhấn mà Thái Lan đã nhận được. Nhưng cũng có một nỗi xấu hổ ở vị trí thủ môn. Trong 10 năm qua, vị trí thủ môn của Thái Lan thực sự là một vấn đề lớn.

Có rất ít nhân tố mới có khả năng cạnh tranh vị trí chính thức. Nhìn vào những thủ môn hiện nay thực sự đáng ngại. Vì họ đều đã vượt qua tuổi 30. Ông Nishino chưa gọi thủ môn trẻ nào cho đội tuyển, để tạo sự cạnh tranh cũng như tính kế thừa.

Thái Lan phải tìm những thủ môn dưới 25 tuổi, dù không được thi đấu thường xuyên với đội tuyển. Điều này nhằm giúp học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh, cũng như tạo tính kế thừa".

Ở thời điểm hiện tại, không có quá nhiều gương mặt trẻ sáng giá để HLV Akira Nishino trao cơ hội ở ĐTQG Thái Lan. Những người mà nhà cầm quân Nhật Bản tin tưởng lúc này đều đã ở tuổi băm. 3 thủ môn của Thái Lan ở lần tập trung đội tuyển gần nhất là Kawin Thamsatchanan (30 tuổi), Chatchai Budprom (33) và Siwarak Tedsungnoen (36).

Việc báo chí Thái Lan lo ngại cho vị trí thủ môn của 'Voi chiến' là điều dễ hiểu bởi đây là vị trí có tính chất đặc biệt quan trọng. Không chỉ tập trung vào bóng đá trong nước, giới truyền thông Thái Lan cũng rất quan tâm tới các nền bóng đá trong khu vực Đông Nam Á. Mới đây họ cũng có bài viết về việc thủ thành Filip Nguyễn có ý định thi đấu cho ĐT Việt Nam. Báo Thái cũng lo ngại nếu điều này diễn ra thì Việt Nam sẽ trở thành một đối thủ rất khó chơi.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan muốn hoãn AFF Cup 2020
Trước những khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poompunmuang đã đưa ra lời gợi ý hoãn AFF Cup vào cuối năm nay.
Hoàng Vũ Samson tiết lộ lý do chia tay Thai League sau đúng 2 tháng
Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson mới đây đã giải thích lý do khiến anh chia tay Thai League chỉ sau đúng 2 tháng gắn bó.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X