Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Thái Lan chú ý tới bóng đá Việt Nam sau tấm HCV SEA Games 30

Thứ Năm 12/12/2019 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông xứ chùa Vàng liên tiếp có những bài viết về bóng đá Việt Nam sau khi thầy trò Park Hang Seo chinh phục thành công HCV SEA Games 30.

 

Chứng kiến ĐT U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30 sau chuỗi 6 trận bất bại, tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan, Siam Sport đặt dòng tít: "HLV Park Hang-seo lập kỷ lục đặc biệt cho những nhà cầm quân nóng nảy ở Đông Nam Á".

Siam Sport an tuong voi su nong tinh cua thay Park
Siam Sport ấn tượng với sự nóng tính của thầy Park

 

Trong bài viết của mình, Siam Sport không chỉ đề cập tới những thành tích mà thầy Park có được cùng bóng đá Việt Nam mà còn tỏ ra ấn tượng với tính cách cứng rắn, sự quyết liệt trong chỉ đạo các học trò ở trên sân.

“Sự quyết liệt của HLV Park khiến ông lập kỷ lục khi có tới hai lần phải nhận thẻ trong vòng hơn ba tháng qua, gồm cả thẻ vàng và thẻ đỏ. Đây là một kỷ lục có một không hai ở SEA Games bởi trong quá khứ, chưa một nhà cầm quân nào bị phạt thẻ đỏ giống như vậy”, tờ báo tiếng Thái viết.

Trong khi đó, trang Changsuek đã thừa nhận những điều thiếu sót của đội nhà và thừa nhận rằng bóng đá Thái Lan cần học hỏi Việt Nam nhiều điều. Tờ này viết: “Nhìn lại quãng thời gian qua, đặc biệt là năm 2019, bóng đá Thái Lan không cho thấy sự ổn định cần thiết.

Chúng ta có thể thắng Trung Quốc, UAE nhưng lại dễ dàng chịu thất bại trước Malaysia, đội bóng kém chúng ta tới 40 bậc. Điều đó cho thấy sự thiếu ổn định của bóng đá Thái Lan. Trong khi đó, về điều này, Việt Nam lại hơn hẳn so với chúng ta.

Các đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa để thua đối thủ nào ở khu vực Đông Nam Á. Họ cũng chỉ chịu khuất phục trước những đối thủ mạnh như Nhật Bản, Iran, Iraq ở tầm châu lục. Điều đó cho thấy Việt Nam có tính ổn định rất cao về phong độ”.

Còn tờ Fox Sport phiên bản Thái Lan lại chú ý tới kế hoạch hậu SEA Games 30 của đoàn quân áo đỏ. Trong bài viết có tiêu đề “Không về nhà, 28 cầu thủ Việt Nam được triệu tập chuẩn bị cho VCK U23 châu Á”, trang báo tiếng Thái viết: “HLV Park Hang Seo giữ lại hầu như mọi cầu thủ quan trọng nhất trong lứa tuổi, vừa tham dự SEA Games để chinh phục VCK U23 châu Á, giải đấu mà họ đang là đương kim á quân”.

Theo kế hoạch, vào rạng sáng mai 13/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, rèn thể lực nhằm có bước chạy đà hoàn hảo nhất cho sân chơi châu lục.

Bầu Hiển thưởng lớn U22 Việt Nam, tiết lộ chuyện Văn Hậu về đá SEA Games
Ông chủ CLB Hà Nội đã thưởng lớn cho ĐT U22 Việt Nam sau tấm HCV. Bên cạnh đó, bầu Hiển cũng tiết lộ chuyện đưa Văn Hậu về đá SEA Games.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X