Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Tây Á lo ngại cho UAE khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan

Thứ Sáu 19/07/2019 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc UAE rơi vào bảng đấu khó nhằn khiến giới truyền thông Tây Á tỏ ra lo ngại cho khả năng đi tiếp của đội bóng này ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tờ báo Vùng Vịnh, Kooora cho rằng đội tuyển UAE sẽ phải đối đầu với nhiều thách thức ở bảng G, nhất là khi chạm trán ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

Truyền thông Tây Á lo ngại cho UAE khi cùng bảng ĐT Việt Nam, Thái Lan hình ảnh
Truyền thông Tây Á lo ngại cho UAE khi cùng bảng Việt Nam, Thái Lan.

Tờ báo này viết: “Đội tuyển UAE sẽ phải đối diện với những đối thủ khó khăn ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ sẽ đụng độ với 4 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trong số này, đội tuyển Việt Nam chính là đối thủ mà UAE sẽ phải dè chừng nhất. Đội bóng này đã có bước tiến thần tốc trong vòng hai năm qua khi đã gặt hái được rất nhiều thành công ở các giải đấu ở châu Á.

Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hiện tại cũng từng gây tiếng vang lớn khi giành ngôi Á quân giải U23 châu Á năm 2018. Ở giải đấu đó, họ đã vượt qua nhiều đội bóng Tây Á như Syria, Iraq, Qatar và chỉ chịu thua sát nút trước Uzbekistan trong trận chung kết”.

Tờ The National cũng cho rằng UAE không thể coi thường những đối thủ từ Đông Nam Á khi Việt Nam và Thái Lan đang dần tiệm cận với trình độ châu lục. Họ đánh giá đây là bảng đấu thú vị khi trình độ của các đội bóng không cách xa nhau.

Tương tự, tờ Khaleej Times cũng đánh giá Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của UAE ở bảng đấu này. Tờ báo này cho rằng với sự tiến bộ vượt bậc, chỉ một thời gian ngắn nữa, “Rồng vàng” sẽ không còn e ngại những đội bóng top đầu châu Á như Nhật Bản, Iraq hay Iran.

Trong quá khứ ĐT Việt Nam từng đánh bại UAE với tỷ số 2-0 trên sân Mỹ Đình khi hai đội nằm cùng bảng tại VCK Asian Cup năm 2007.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X