Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua do VAR

Thứ Năm 24/01/2019 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo quốc tế đều tỏ rõ sự tiếc nuối khi ĐT Việt Nam đã phải dừng bước ở tứ kết Asian Cup 2019 vì công nghệ trọng tài VAR.
 

Truyền thông quốc tế tiếc nuối khi ĐT Việt Nam để thua do VAR 

 
Như vậy là đã không có phép màu nào xảy ra ở tứ kết Asian Cup 2019 khi ĐT Việt Nam đã bị đánh bại với tỷ số 0-1 trước ĐT Nhật Bản.
 
Dẫu sao màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo cũng vô cùng đáng khen ngợi khi chúng ta chỉ để thua đối thủ vì bàn thắng từ chấm phạt đền với sự can thiệp của VAR. Trước đó, trọng tài chính người UAE đã bỏ qua tình huống này song VAR thì không.
DT Viet Nam 0-1 Nhat Ban
Công nghệ VAR gián tiếp khiến ĐT Việt Nam thất trận trước Nhật Bản
 
Chứng kiến đoàn quân áo đỏ để thua trong tiếc nuối, tờ Fox Sports Asia đã có bài viết "Giấc mộng của ĐT Việt Nam đã khép lại vì VAR".
 
Tờ báo này viết: "ĐT Nhật Bản có bàn thắng duy nhất nhờ VAR. Trên chấm 11m, tiền vệ của Nhật Bản không mắc sai lầm nào và trọng tài chính đã mất khoảng 2 phút để nhờ công nghệ VAR trợ giúp. Việt Nam đã nỗ lực trong những phút còn lại nhưng không thể ghi bàn. Đó thực sự là một thất bại đáng tiếc". 
 
Tờ Chosun cũng nói về tình huống mang tính bước ngoặt này. "VAR là nhân vật chính. VAR khiến Việt Nam thở phào trong hiệp 1 khi khước từ bàn thắng cho Yoshida. Tuy nhiên trong hiệp 2, VAR lại khiến Việt Nam phải thất vọng khi mang về quả penalty cho Nhật Bản trong tình huống không rõ ràng của Ritsu Doan".
 
Trong khi đó, tờ Siam Sports của Thái Lan bất ngờ khen ngợi Việt Nam với bài viết: "VAR là điều khác biệt. Việt Nam thể hiện được nhiều điều trước Nhật Bản nhưng phải chịu thua vì quả phạt đền. 
 
ĐT Nhật Bản thi đấu không khác nhiều so với trận thắng Saudi Arabia trước đó. Họ chơi chắc chắn và tổ chức tấn công không quá nhanh. Tuy nhiên, Việt Nam đã làm tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu và khiến hệ thống của Nhật Bản đôi lúc đã chệch choạc". 
 
Ở tận trời Âu, tờ nhật báo uy tín AS của Tây Ban Nha cũng bình luận về trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản. AS cho rằng bàn thắng duy nhất quyết định thành bại trận đấu từ chấm 11m sau phán quyết của VAR rất nghiệt ngã. Tuy nhiên, tờ này cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam có thể ngẩng cao đầu ra về sau khi đã làm tất cả những gì có thể.

Highlight Việt Nam vs Nhật Bản

Việt Nam thất bại, CĐV quốc tế hết lời khen ngợi
Trên trang chủ của AFC, các CĐV quốc tế phản ứng sau trận thua của Việt Nam với những bình luận rất tôn trọng.
HLV ĐT Nhật Bản chỉ ra điều hài lòng nhất sau thắng lợi trước Việt Nam
Phát biểu sau trận, HLV ĐT Nhật Bản ông Hajime Moriyasu đã tỏ ra hài lòng về khả năng giữ sạch lưới của đội nhà trước Việt Nam.
HLV Park Hang Seo chỉ ra điều thất vọng sau trận thua Nhật Bản
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra nuối tiếc khi các học trò của mình không thể tạo nên kỳ tích trước Nhật Bản.
Đặng Văn Lâm: Chúng tôi đã thi đấu hết mình
Không thể làm nên điều kỳ diệu, Đặng Văn Lâm chia sẻ sau trận thua Nhật Bản với sự tiếc nuối rất lớn.
Sau Asian Cup, ĐT Việt Nam còn đá những giải nào trong năm 2019?
Sau Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ có một năm thi đấu bận rộn trong năm 2019. Vậy đó là những giải nào?
Những điều khó quên sau trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản
Có thể nói ĐT Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước người Nhật. Và dưới đây là những điểm nhấn của trận Việt Nam 0-1 Nhật Bản.
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X