Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế nói gì về thất bại của U23 Việt Nam?

Thứ Hai 27/03/2023 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo tại Đông Nam Á cũng như Trung Quốc đã có những bình luận của mình về thành tích thi đấu gây thất vọng của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup đang diễn ra. 

HLV Philippe Troussier đang trải qua những trận cầm quân đầu tiên đầy khó khăn khi không thể giúp đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu hiệu quả tại giải giao hữu U23 Doha Cup đang diễn ra ở Qatar. 

Để thua đậm trước hai đội Iraq và UAE với các tỷ số lần lượt là 0-3, 0-4, rõ ràng đoàn quân của ông Troussier đang bộc lộ khá nhiều vấn đề ở giải đấu này. 

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam không có được khởi đầu như ý dưới triều đại HLV Philippe Troussier

Đánh giá về các trận thua này, tờ Bola Sport (Indonesia) thừa nhận U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự bắt nhịp với lối chơi của HLV Philippe Troussier. Điều đó khiến cho lối chơi của U23 Việt Nam trở nên lạc lõng ở Doha Cup.

Trong khi đó Thai Post (Thái Lan) đánh giá U23 Việt Nam đã không có bước chạy đà tốt trước SEA Games 32. Ngược lại họ cho rằng đội nhà đã trải qua giải đấu thành công khi hòa Saudi Arabia và thắng chủ nhà Qatar ở Doha Cup.

Trước màn trình diễn thất vọng của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng bóng đá Việt Nam đã hết giai đoạn phát triển vàng và trở về với bộ mặt thất vọng trước thời HLV Park Hang Seo.

Tờ báo này bình luận: "U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện bộ mặt kém cỏi khi thất bại với tỷ số 0-4 trước U23 UAE. Ở trận đấu này, U23 Việt Nam thi đấu đủ quân số nhưng bất lực khi liên tiếp để đội bóng Tây Á ghi tới 4 bàn.

Trong những năm gần đây, bóng đá Việt Nam đang có bước phát triển thần kỳ và trở thành thế lực mới ở châu Á. Cách đây không lâu, U20 Việt Nam vừa hạ gục U20 Australia và U20 Qatar ở giải U20 châu Á. Họ bị loại đáng tiếc dù có 6 điểm.

Tuy nhiên, người hâm mộ không nhìn thấy hình ảnh mạnh mẽ của U23 Việt Nam ở giải Doha Cup. Trong quá khứ, lứa U23 Việt Nam từng giành á quân châu Á và vào bán kết ASIAD. Không hiểu vì sao họ xuống dốc nhanh như vậy. Phải chăng, bóng đá Việt Nam đã bước qua giai đoạn phát triển vàng?".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X