Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông quốc tế nói gì về chức vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam?

Chủ Nhật 16/12/2018 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các tờ báo quốc tế đều đánh giá cao chức vô địch AFF Cup 2018 mà ĐT Việt Nam giành được sau chiến thắng trước Malaysia.

Truyền thông quốc tế khen ngợi chức vô địch AFF Cup của Việt Nam

Tối 15/12, ĐT Việt Nam đã vượt qua ĐT Malaysia của HLV Tan Cheng Hoe để giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách vô cùng xứng đáng. 

Với chiến thắng lịch sử 10 năm mới có một lần này, hình ảnh đội tuyển Việt Nam đồng loạt được đăng trên trang nhất các báo quốc tế.

Bao chi quoc te het loi khen ngoi chuc vo dich AFF Cup 2018 cua DT Viet Nam
Báo chí quốc tế hết lời khen ngợi chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam

Tờ Fox Sports Asia nhanh chóng đưa tin về thắng lợi của ĐT Việt Nam. Tờ báo này đánh giá thắng lợi của thầy trò Park Hang Seo là vô cùng xứng đáng, trong khi Malaysia sẽ phải đợi ít nhất 2 năm nữa để có thể chinh phục cúp vàng giải đấu khu vực.

Trang ESPN lại dành cho bài viết sau trận chung kết với tiêu đề: "Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 khi Anh Đức sút volley hạ gục Malaysia".

Trong khi đó, với bài viết “Đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia tại AFF Cup trên sân nhà” đăng trên mạng truyền hình Channel News Asia có trụ sở tại Singapore, người viết đã dành lời ca ngợi cho thủ môn Đặng Văn Lâm khi thực hiện một loạt pha cứu bóng đẳng cấp thế giới.

Tờ The Star của Malaysia cũng đã đặt bài viết “Malaysia để thua 0-1 trước Việt Nam trận chung kết AFF Cup” ngay trên trang chủ. Tờ báo này cũng khẳng định ĐT Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục sau những gì thể hiện ở cả hai lượt đi và về.

Viết về sự kiện này, trang web của đài Sputnik cũng chạy dòng tít "Chung kết AFF Cup 2018: Lịch sử đã gọi tên, Việt Nam vô địch!" để viết về trận quyết đấu giữa “Rồng” Việt Nam và “Hổ” Malaysia.

Theo tác giả bài viết, việc ĐT Việt Nam sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn đã khiến Malaysia không thể ghi bất cứ bàn thắng nào trong trận chung kết lượt về. Thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận, tuyển Việt Nam chính thức trở thành "Nhà vua mới" của bóng đá Đông Nam Á.

Tổng hợp: Việt Nam 1-0 Malaysia (AFF Cup 2018)

 

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X