Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông nước ngoài hết lời ca ngợi vai trò của HLV Park Hang Seo ở Olympic Việt Nam

Chủ Nhật 26/08/2018 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các trang tin tại Hàn Quốc, Trung Quốc và Indonesia đều đồng loạt có những bài viết khen ngợi thầy trò Park Hang Seo sau chiến tích vào tứ kết bóng đá Nam tại ASIAD 2018.

Báo chí quốc tế hết lời ca ngợi vai trò của HLV Park Hang Seo

Sau thành tích toàn thắng tại vòng bảng, ĐT Olympic Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng tại ASIAD 2018 bằng việc vượt qua Bahrain tại vòng 1/8. Điều này giúp họ trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất giải và cũng là quốc gia ĐNÁ cuối cùng vẫn còn thi đấu ở ASIAD.

Báo chí quốc tế hết lời ca ngợi vai trò của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Báo chí quốc tế hết lời khen tặng ĐT Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo 

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của Olympic Việt Nam, giới truyền thông châu Á cũng đã dành những lời khen cho HLV Park Hang Seo.

Trong đó, tác giả tờ Joongang Daily của Hàn Quốc cũng đánh giá HLV Park Hang Seo giống như một người cha với các cầu thủ Việt Nam. Tờ báo này viết: “Park Hang Seo như người cha của cầu thủ Việt Nam. Ông đối xử với các học trò như con cái trong gia đình. Sau thất bại, ông vỗ về. Ông luôn động viên và nhắn nhủ rằng phải thi đấu hết mình vì khán giả, vì người hâm mộ vì sự ủng hộ hết mình từ họ”.

Phân tích về vai trò và những đóng góp của HLV Park Hang Seo, tác giả của trang Liputan6 (Indonesia) đánh giá: “Tài năng cầm quân của thầy Park ngày càng được khẳng định tại ASIAD 18. Ông biến Việt Nam trở thành cỗ máy chiến đấu.

Tính chuyên nghiệp của ông Park được thể hiện rõ ràng nhất trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Nhật Bản. Dù chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 nhưng Việt Nam vẫn thắng để đứng đầu bảng. Ông Park không bao giờ muốn người hâm mộ Việt Nam thất vọng vì thất bại”

Trong khi đó, tờ Sina (Trung Quốc) lại thừa nhận rằng, nền bóng đá Việt Nam đang có những bước tiến mạnh mẽ dưới thời HLV Park Hang Seo, trong khi bóng đá Trung Quốc dường như lại thụt lùi. Thậm chí tờ báo này còn khẳng định, nếu phải chạm trán với đoàn quân của HLV Park Hang-seo thì đội bóng nước nhà cũng chẳng thể chiếm được một chút lợi thế nào.

Ngoài ra, tờ báo kể trên cũng khẳng định, với những gì đã thể hiện tại U23 châu Á và ASIAD 2018, Việt Nam xứng đáng là một trong những ông lớn của làng túc cầu châu Á.

“Trong quá khứ, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc chưa bao giờ xem Việt Nam là đối thủ ngang sức, thậm chí là còn bị đánh giá là đội lót đường. Thế nhưng, giờ đây họ đã vươn tới đẳng cấp cao hơn còn bóng đá Trung Quốc lại thụt lùi. Việt Nam hiện tại đã là một ông lớn của bóng đá châu Á và trở thành chướng ngại vật khó vượt qua đối với các đội bóng khác.

Nếu như phải chạm trán Việt Nam, Trung Quốc cũng chẳng thể kiếm được chút lợi thế nào. Bởi vì, tinh thần thi đấu quả cảm của họ là điều cực kỳ đáng sợ. Với lối chơi phòng ngự, phản công đầy tính khoa học, họ đã tạo nên địa chấn từ U23 châu Á cho tới ASIAD”, Sina viết.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X