Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông muốn bóng đá Trung Quốc học tinh thần U23 Việt Nam

Thứ Sáu 02/02/2018 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ China News đánh giá thất bại của U23 Trung Quốc là do yếu tố tinh thần và kêu gọi các lứa tuyển nước này học tinh thần vượt khó của U23 Việt Nam.

 
Chứng kiến câu chuyện thần kỳ của U23 Việt Nam, lại nhìn vào thành tích kém cỏi của U23 Trung Quốc tại VCK U23 châu Á 2018, truyền thông nước này tỏ ra rất thất vọng. Như Bongda24h.vn đưa tin trước đó, nhiều tờ báo lớn của Trung Quốc lấy Việt Nam ra làm ví dụ cho bóng đá nước này, đồng thời yêu cầu một cuộc cải cách về mặt chuyên môn.
 
Truyen thong Trung Quoc muon doi tuyen cua ho hoc tinh than U23 Viet Nam.
Truyền thông Trung Quốc muốn đội tuyển của họ học tinh thần U23 Việt Nam.

Nhưng một số tờ báo lại có quan điểm khác về thất bại của U23 Trung Quốc dù được thi đấu trên sân nhà, tiêu biểu là China News. Tờ này đánh giá U23 Việt Nam sở dĩ thành công nhờ yếu tố tinh thần, khi sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại để đi đến trận đấu cuối cùng.
 
Trong khi đó, U23 Trung Quốc với tư cách chủ nhà có màn khởi đầu thuận lợi với chiến thắng Oman (3-0). Nhưng trong hai trận đấu sau đó, U23 Trung Quốc để thua Uzbekistan rồi Qatar, dẫn tới việc bị loại ở vòng bảng. Dư luận cũng như các cầu thủ Trung Quốc sau đó đổ lỗi cho trọng tài về chiếc thẻ đỏ của He Chao trong trận đấu cuối.
 
Tờ China News nhận xét: "Sau trận thứ hai, các cầu thủ cho rằng mặt sân quá trơn khiến họ không quen, dẫn tới việc không có được phong độ tốt nhất. Đến khi bị loại, gần như cả đội đổ lỗi cho trọng tài vì những quyết định bất lợi phải chịu".
 
Tập thể U23 Việt Nam cũng vấp nhiều bất lợi tại giải khi chịu hai quả phạt đền không rõ ràng trong những trận gặp Iraq và Qatar. Đến trận gặp Uzbekistan, U23 Việt Nam đến từ xứ nhiệt đới nhưng vẫn phải đá dưới sân tuyết phủ, chỉ chịu thua Uzbekistan ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai.

Truyền thông Trung Quốc vẫn chưa thôi nói về hiện tượng U23 Việt Nam
Mới đây, tờ báo hàng đầu Trung Quốc Tân Hoa Xã đã có bài viết nói về thành công của U23 Việt Nam ở đấu trường châu lục, trong đó nhấn mạnh về tài năng của nhà...
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X