Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Malaysia phấn khích với chiến tích đánh bại Hàn Quốc

Thứ Bảy 18/08/2018 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông tại Malaysia đã được dịp “nổ tung trời” sau chiến thắng của đội nhà trước Hàn Quốc tại ASIAD 2018.

Truyền thông Malaysia phấn khích với chiến tích đánh bại Hàn Quốc

Trong trận đấu giữa Malaysia và Hàn Quốc tối qua, đội bóng của HLV Ong Kim Swee đã bất ngờ giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng đang nắm giữ tấm HCV ASIAD nhờ một lối chơi phòng ngự, phản công cực kỳ hiệu quả và không kém sự lì lợm.

Có thể nói đây là một chiến thắng lịch sử với bóng đá Malaysia và giới truyền thông nước này cũng được dịp tự hào về chiến tích của đội nhà.

Truyền thông Malaysia phấn khích với chiến tích đánh bại Hàn Quốc hình ảnh
Truyền thông Malaysia phấn khích sau trận Hàn Quốc 1-2 Malaysia

Trên trang chủ của mình, tờ New Straits Times của Malaysia chạy dòng tít cực kêu: “Cơn địa chấn Malaysia làm chao đảo Hàn Quốc” để nói về chiến thắng của đội nhà trước ứng cử viên vô địch số 1 của nội dung bóng đá nam Asiad 2018.

Tờ báo này mô tả: “Malaysia thể hiện sự tập trung cực kỳ cao độ và khát khao chiến thắng cực cao trước Hàn Quốc. Quyết tâm này giúp họ vươn lên dẫn trước nhờ cú đúp bàn thắng của tiền đạo Rasid Safawi ở các phút thứ 5 và phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1.

Dù Hàn Quốc gỡ được 1 bàn ở phút 87, do công của Hwang Ui Jo, nhưng Malaysia vẫn bảo toàn được thắng lợi chung cuộc 2-1. Chiến thắng trước Hàn Quốc đưa Malaysia bay lên ngồi đầu bảng và có một suất vào vòng 2”.

Trong khi đó trang Thestar lại dành lời khen ngợi cho chân sút Safawi khi có bài viết: “Màn trình diễn chói sáng của Safawi giúp Malaysia tạo cú sốc trước Hàn Quốc”.

Thestar mô tả chân sút 21 tuổi này đã làm thay đổi lịch sử bóng đá Malaysia bởi trong quá khứ ‘những chú hổ Harimau Malaya’ chưa từng đánh bại các đội tuyển Hàn Quốc ở sân chơi châu Á.

Tran thua Malaysia duoc bao Han vi voi vu no lon
Trận thua Malaysia được báo Hàn ví với vụ nổ lớn

Ở chiều ngược lại, nhiều tờ báo Hàn Quốc đã chỉ trích thậm tệ đội nhà sau trận thua sốc trước Olympic Malaysia ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Asiad.

Tờ Sport Seoul đã mở đầu bài viết với giọng điệu cay nghiệt: “Đó là thất bại đáng xấu hổ với Hàn Quốc”. Tiếp đó, tác giả tiếp tục chỉ trích Son Heung Min và các đồng đội: “Tôi tự hỏi phải chăng chúng ta đã thỏa mãn quá sớm. Nhà đương kim vô địch Asiad đã hứng chịu thất bại gây sốc trước đại diện Đông Nam Á, Malaysia. Trận thua nhục nhã này đã khiến chúng ta rơi xuống vị trí thứ 2 bảng E.

Tương tự, tờ Sport Chosun cũng chỉ trích dữ dội đội nhà: “Olympic Hàn Quốc đã hứng chịu cú sốc lớn. Chúng ta đã phòng ngự quá vụng về, khiến cho Olympic Malaysia có được 2 bàn thắng trong hiệp 1. Dù Olympic Hàn Quốc đã cố gắng sửa sai bằng việc tung Son Heung Min vào sân nhưng tất cả vẫn vô nghĩa".

Với trận thua này, Olympic Hàn Quốc sẽ bước vào trận chiến phân định ngôi nhì bảng ở bảng E với Kyrgyzstan vào ngày 20/8 tới.

Son Heung-Min lên tiếng sau trận thua sốc trước Malaysia
Tiền đạo đang thi đấu tại Tottenham, Son Heung-Min đã có những phát biểu của mình sau khi Hàn Quốc để thua 1-2 trước Malaysia vào tối qua 17/8.
Thua sốc Malaysia, Hàn Quốc vẫn có khả năng gặp Olympic Việt Nam
Theo cách chia bảng vòng đấu loại trực tiếp, ĐT Olympic Hàn Quốc vẫn có thể sẽ chạm mặt Olympic Việt Nam nếu như có nhiều yếu tố đồng thời xảy ra.
HLV Hàn Quốc nói gì sau trận thua sốc trước Olympic Malaysia?
Chia sẻ sau trận thua sốc 1-2 trước Malaysia, HLV trưởng ĐT Olympic Hàn Quốc, ông Kim Hak-Bum đã đứng ra nhận mọi trách nhiệm về mình ở thất bại này.
Video tổng hợp: U23 Malaysia 2-1 U23 Hàn Quốc (ASIAD 2018)
Đại diện của khu vực Đông Nam Á đã tạo ra bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam từ đầu Asiad 2018 đến giờ khi xuất sắc hạ gục nhà ĐKVĐ có trong đội hình ngôi...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X