Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Malaysia phản đối chính sách nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG

Thứ Ba 12/05/2020 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo giới Malaysia mới đây đã đồng loạt chỉ trích chính sách nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG Malaysia.

 

Với mục tiêu vượt mặt Việt Nam để giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã tích cực nhập tịch các ngoại binh hoặc cầu thủ có nguồn gốc Malaysia. 

Thực tế ở các giải đấu như AFF Cup 2018 lẫn vòng loại World Cup 2022, các ‘ngoại binh’ đã thi đấu khá ấn tượng trong màu áo ‘Những chú hổ Malaya’. Có thể kể đến như Brendan Gan, Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong,... và đặc biệt tiền đạo nhập tịch Sumareh.

Cau thu nhap tich Mohamodou Sumareh tram tu truoc buoi tap cuoi.
Truyền thông Malaysia phản đối chính sách nhập tịch cầu thủ ở ĐTQG

Điều đó khiến cho HLV Tan Cheng Hoe thường có xu hướng sử dụng ‘hàng ngoại’, nhằm mang lại những thành tích khá tốt cho đội nhà. Tuy nhiên tờ The Star mới đây đã chỉ ra những hạn chế của chính sách nhập tịch cầu thủ Malaysia. 

Trong bài viết với nhan đề: “Hãy để đội tuyển Malaysia là của người Malaysia”, tác giả Taharumalengam Avineshwaran đã bình luận: "9 năm trước, Singapore có hàng đống cầu thủ nhập tịch. Họ thắng chúng ta, và CĐV Malaysia chửi rủa chiến thắng của họ. Tới năm 2020, đội tuyển Malaysia lại đang đi trên con đường tương tự".

“Mọi người dường như quên cầu thủ bản địa của chúng ta cũng rất giỏi. Nor Azam Azih có khả năng điều phối, sáng tạo còn Shahrul Saad thường chơi tốt nơi hàng phòng ngự đồng thời nhận sự tôn trọng của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á. Safawi Rashid lại sở hữu cái chân trái luôn khiến nhiều người sợ hãi”

Tờ The Star cũng không quên ‘đá xoáy’ HLV Tan Cheng Hoe khi cho rằng ông không biết sử dụng hiệu quả các cầu thủ bản địa. “Nếu các HLV không thể sử dụng nổi cầu thủ bản địa, họ nên xem lại năng lực của bản thân. Chúng ta phải tin tưởng vào các tài năng bản địa. Thay vì lảng tránh, chúng ta nên nuôi dưỡng, kích thích họ phát triển”, tờ báo này viết.

Trong một diễn biến mới nhất, FAM đang có kế hoạch nhập tịch cho bộ đôi người Úc Declan Lambert và Ryan Lambert, cặp song sinh hiện chơi bóng cho CLB Den Bosch tại giải hạng Nhất Hà Lan. 

Bóng đá Malaysia tính rút ngắn M-League để dồn lực cho ĐTQG
Theo báo chí Malaysia, giải VĐQG nước này M-League có thể trở lại trong tháng 9 và chỉ tổ chức một lượt trận.
Tuyển thủ Malaysia tuyên bố đánh bại Việt Nam ở VL World Cup 2022
Mới đây, tiền vệ Brendan Gan khẳng định Malaysia đủ sức đánh bại mọi đối thủ còn lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022.
HLV Tan Cheng Hoe tin tưởng Malaysia vô địch AFF cup 2020
Theo HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe cho biết AFF Cup 2020 là thời điểm lặp lại chu kì vô địch của Malaysia.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X