Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Iran đề cao sức mạnh của U20 Việt Nam

Thứ Hai 06/03/2023 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó nhiều tờ báo Iran đã tỏ ra thận trọng khi nhận xét về sức mạnh của đội tuyển U20 Việt Nam trước màn so tài vào ngày 7/3 tới đây.

Vào chiều mai 7/3/2023, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại VCK U20 châu Á 2023 gặp đối thủ Iran. Đây được đánh là trận đấu mang tính chất đặc biệt quan trọng với cả hai bên bởi Iran sẽ đi tiếp nếu thắng còn U20 Việt Nam có nguy cơ bị loại nếu thua ở trận này. 

doi tuyen U20 Viet Nam
Truyền thông Iran đề cao đội tuyển U20 Việt Nam

Và trước màn thư hùng này, tờ Varzesh3 đã có bài viết đánh giá cao sức mạnh của 'Những chiến binh sao vàng'. Tờ này nhận xét: "U20 Australia và U20 Iran được nhận định sẽ không gặp khó khăn ở bảng B. Tuy nhiên, sự xuất sắc của U20 Việt Nam làm đảo lộn mọi dự đoán.

Đây là đội bóng có lối chơi thông minh, chớp thời cơ rất tốt. Việc quật ngã cả U20 Australia và U20 Qatar cho thấy Việt Nam không phải là dễ đối phó. Thậm chí giờ đây, họ còn là đội bóng rộng cửa nhất giành vé đi tiếp ở bảng B".

Ở một bài viết khác của mình, Varzesh3 đánh giá: "Việc U20 Việt Nam đứng đầu bảng B là điều bất ngờ cho nhiều người nhưng với người hâm mộ Việt Nam thì không. Họ từng tham dự World Cup U20 năm 2017.

Nhiều năm qua, Việt Nam đã lên kế hoạch để tạo ra lứa cầu thủ có thể tiệm cận trình độ của những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ đang có bước phát triển tốt ở mọi cấp độ. Có chi tiết thú vị, người có công xây dựng bóng đá Việt Nam là Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede. Ông là người quen với bóng đá Iran khi từng có thời gian rất dài làm việc tại đây".

Trong khi đó tờ Footballi thừa nhận việc U20 Iran giành chiến thắng ở trận này sẽ là điều không hề đơn giản. "Dù không được đánh giá cao nhưng U20 Việt Nam bỗng nhảy lên đầu bảng B giải U20 châu Á. Với 6 điểm trong tay, họ chỉ cần kết quả hòa trước U20 Iran là giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng.

Sau hai chiến thắng trước U20 Australia, U20 Qatar, U20 Việt Nam cho thấy họ là đội bóng kỷ luật và chơi rất sắc sảo. Do đó, để U20 Iran giành chiến thắng trước đối thủ này là điều không hề đơn giản", Footballi nhận định.

Trong quá khứ, U20 Việt Nam và Iran chưa từng gặp nhau. Song chúng ta từng có chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng khi đội hình các cầu thủ U23 Việt Nam chạm mặt Iran tại ASIAD 2014. Và hi vọng thắng lợi này sẽ tiếp động lực để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới trận đấu tới với sự tự tin cao nhất.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X