Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia e ngại trước đẳng cấp chơi bóng của Filip Nguyễn

Thứ Tư 29/11/2023 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nắm được thông tin thủ môn Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam, báo giới Indonesia đã bày tỏ lo ngại trước việc ngôi sao này sẽ gia nhập 'Những chiến binh sao vàng' trong tương lai.

Như đã chia sẻ, người gác đền Việt kiều Séc Filip Nguyễn đang ở rất gần với cuốn hộ chiếu Việt Nam khi mọi thủ tục nhập tịch của anh gần như đã được hoàn tất. Dự kiến người gác đền CLB CAHN sẽ có quốc tịch Việt Nam vào đầu tháng 12 năm nay. Và sẽ không bất ngờ nếu anh được HLV Troussier trao cơ hội trên tuyển Việt Nam.

Filip Nguyen
Truyền thông Indonesia e ngại trước đẳng cấp chơi bóng của Filip Nguyễn

 

Trước thông tin này, tờ CNN Indonesia mới đây đã có bài viết với tựa đề "ĐT Việt Nam có cơ hội được nâng cao sức mạnh nhờ cầu thủ đẳng cấp Europa League ở Asian Cup" để nói về thủ môn Filip Nguyễn.

Từ báo xứ Vạn đảo viết: "Đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ có tân binh khi tranh tài ở VCK Asian Cup 2023 vào tháng 1/2024. 'Chiến binh rồng vàng' được cho là có thể đăng ký thủ môn Filip Nguyễn ở Asian Cup sắp tới. Sự có mặt của Filip Nguyễn sẽ tạo ra luồng gió mới cho HLV Troussier ở vị trí trong khung gỗ của ĐT Việt Nam.

Khi còn chơi ở Slovan Liberec, Filip Nguyễn đã ra sân ở Europa League mùa giải 2020/2021. Sau đó, Filip Nguyễn trải nghiệm không khí Europa League cùng Slovacko. Ngoài việc thi đấu ở Europa League, Nguyễn còn có kinh nghiệm thi đấu ở Conference League. Filip Nguyễn, người mang dòng máu Việt do có cha là người Việt Nam, có cơ hội thi đấu cho tuyển CH Séc vào tháng 9/2020. Tuy nhiên cơ hội này đã bị dịch Covid-19 cản trở", tờ báo của Indonesia nhấn mạnh.

Cũng nói về chủ đề này, trang Sindonews cho biết: "Truyền thông Việt Nam đưa tin quá trình nhập tịch của Filip Nguyễn đang diễn ra suôn sẻ và sẽ hoàn tất vào tháng 12/2023.

Filip Nguyễn là thủ môn sinh ra ở Praha, Séc năm nay 31 tuổi. Cầu thủ này từng có thời gian chơi bóng cho một số đội ở giải VĐQG CH Séc là Loko Vltavin, SK Union 2013, Vlasim, Slovan Liberec, Slovacko và Slovan Liberec".

Hồi tháng 7 năm nay, Filip Nguyễn đã gia nhập đội bóng CAHN và nhanh chóng thể hiện tố chất của mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất khi giúp đội bóng này vô địch V-League. 

Trong bối cảnh Đặng Văn Lâm gặp khó khăn trong việc thích nghi với chiến thuật của Philippe Troussier và mắc sai lầm khiến Việt Nam thua Iraq 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á thì Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ trở thành thủ môn bắt chính cho ĐT Việt Nam".

Filip Nguyen
Filip Nguyễn đủ sức cạnh tranh với Đặng Văn Lâm tại ĐT Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Suara lo ngại về việc Filip Nguyễn nhập tịch sẽ khiến ĐT Indonesia gặp khó khăn trong các trận đấu với ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 cũng như vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Indonesia vào ngày 19/1/2024 ở vòng bảng Asian Cup 2023. Vào tháng 3/2024, ĐT Việt Nam có 2 trận lượt đi và lượt về với ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Đây là 2 trận đấu có ý nghĩa quan trọng tới cuộc đua giành vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đặc biệt với ĐT Indonesia khi họ đang đứng cuối bảng F với 1 điểm.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X