Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Indonesia đồng loạt cảnh báo thầy trò Shin Tae Yong trước trận gặp Việt Nam

Thứ Sáu 01/03/2024 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước hai màn đối đầu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, giới truyền thông Indonesia đã có những bài viết cảnh báo đội nhà. 

Cụ thể, trước các màn so tài với đội tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 tới, giới truyền thông Indonesia đã không quên cảnh báo đội nhà về những mối đe dọa tiềm tàng từ đội tuyển Việt Nam.

HLV Shin Tae Yong
Thầy trò HLV Shin Tae Yong nhận được những cảnh báo trước màn tái đấu Việt Nam.

Trong một bài viết mới đây, tờ Bola Sport đánh giá: "Trước thềm các trận đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã đi trước một bước. Đoàn quân của HLV Troussier có nhiều thời gian chuẩn bị hơn so với đội bóng xứ Vạn đảo.

Theo lịch, giải V-League sẽ kết thúc giai đoạn một vào ngày 9/3. Sau đó, HLV Troussier sẽ tập trung đội hình vào ngày 13/3. Điều đó giúp cho đội tuyển Việt Nam có thể chuẩn bị kỹ càng trước trận gặp Indonesia".

Trong khi đó ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong không thể tập trung đội hình sớm như vậy bởi đó chưa phải là quãng thời gian tập trung của FIFA Days. Giải vô địch quốc gia Indonesia vẫn đang diễn ra.

Do đó sớm nhất thì Garuda cũng phải chờ đến ngày 18/3 mới có thể tập trung đội hình. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ có ba ngày chuẩn bị, trước trận gặp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào ngày 21/3.

Bên cạnh việc có lợi thế về thời gian chuẩn bị, tuyển Việt Nam được đánh giá cũng sẽ có những sự thay đổi về lối đá trong màn tái đấu Indonesia sắp tới. Điều này đã được tờ Okezone của Indonesia nhắc đến trong bài viết với tiêu đề "Troussier sẽ thay đổi lối chơi của Việt Nam, nên đội tuyển Indonesia cần thận trọng". Cùng lúc, trang Inews cũng lên bài với tựa "Đội tuyển Indonesia phải cẩn thận, vì HLV tuyển Việt Nam chuẩn bị chiến thuật chọc tức đối thủ".

Theo nhận định của báo Indonesia, HLV Troussier có thể sẽ tránh những cuộc đối đầu thiên về thể lực hoặc tranh chấp, mà chuyển sang chơi đa dạng hơn. Bên cạnh những pha tổ chức tấn công biên thường thấy gần đây, Việt Nam có thể chơi bóng dài để tận dụng tốc độ của các cầu thủ trên hàng công. Và những điều này có thể tạo ra nhiều khó khăn cho Indonesia.

Tại bảng F, sau hai lượt trận đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đang xếp thứ nhì với 3 điểm có được sau trận thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1. Trong khi đó, với việc thua đậm Iraq 1-5 và hòa Philippines 2-2, Indonesia chỉ có 1 điểm và đang xếp cuối.

Với việc Iraq đang tỏ ra quá mạnh so với các đội trong bảng, Việt Nam lẫn Indonesia buộc phải giành chiến thắng ở cả hai cuộc đối đầu sắp tới thì mới có hy vọng giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Shin Tae Yong: Indonesia không thua ĐT Việt Nam về thế trận, lối chơiHLV Shin Tae Yong: Indonesia không thua ĐT Việt Nam về thế trận, lối chơi
Trước màn so tài với ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026, HLV Shin Tae Yong đã tỏ ra khá tự tin trong buổi tiếp xúc với truyền thông Indonesia hôm 24/2 vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

CAHN và Thanh Hoá chạm trán đại diện Thái Lan tại Cúp C1 ĐNA

Sáng 9/5, tại khách sạn Intercontinental Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu Giải vô địch các CLB Đông Nam Á Shopee Cup 2024/25. Hai CLB đại diện Việt Nam tham dự giải đấu này là CLB CAHN và Thanh Hóa.

Xem thêm
top-arrow
X