Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc nói gì về đội tuyển Việt Nam sau hai thất bại liên tiếp

Thứ Hai 16/10/2023 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc phải nhận hai trận thua liên tiếp trong ít ngày, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận những bình luận kém vui của báo giới Hàn Quốc ngay trước trận đấu với ĐTQG nước này. 

Chứng kiến thất bại 0-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Uzbekistan tối ngày 13/10 vừa qua, nhiều tờ báo của Hàn Quốc tỏ ra thất vọng và cho rằng trận giao hữu sắp tới của đội nhà với thầy trò HLV Troussier không mang lại nhiều giá trị chuyên môn.

doi tuyen Viet Nam khong duoc truyen thong Han Quoc danh gia cao
Đội tuyển Việt Nam không được truyền thông Hàn Quốc đánh giá cao

Bàn về trận đấu này, với câu hỏi mở đầu “ĐT Việt Nam đang dần suy yếu, liệu chúng ta có cần tung ra 11 cái tên giỏi nhất để đối đầu với họ?", tờ m.news đã bình luận rằng: "Thành thật mà nói, đây là một cuộc đối đầu mà Hàn Quốc sẽ không học được gì nhiều.

Trận đấu với những chiến binh sao vàng có thể xem là cơ hội lý tưởng để ông Klinsmann thử nghiệm những phương án mới, thay vì tung những ngôi sao nổi trội ra sân như Son Heung Min, Lee Kang In".

Tờ Star News Korea cũng nhận định: "Có quá nhiều lời bàn tán liên quan tới việc đội tuyển Hàn Quốc chọn đội tuyển Việt Nam đá giao hữu. Nhiều quan điểm cho rằng Hàn Quốc chẳng thu được lợi ích lớn khi thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam. 

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam từng nổi lên như hiện tượng ở châu Á nhưng họ lại tụt dốc kể từ khi vị HLV này rời khỏi ghế huấn luyện. Dù sao, điều an ủi là trong trận đấu sắp tới, HLV Klinsmann có thể thử nghiệm nhiều cầu thủ mà ông chưa có cơ hội sử dụng. Trong thời gian qua, HLV người Đức rất hiếm khi xoay vòng đội hình và chưa thể tìm ra những gương mặt mới cho đội bóng".

Thực tế trong 32 năm qua, đội tuyển Hàn Quốc đã không thi đấu giao hữu với các đội bóng từ Đông Nam Á trên sân nhà, kể từ màn so tài với Indonesia vào năm 1991 mà lý do lớn nhất là việc Hàn Quốc không nhìn thấy lợi ích gì từ các cuộc đối đầu với các đội bóng ở khu vực này.

Có ý kiến cho rằng phía LĐBĐ Hàn Quốc chọn đội tuyển Việt Nam làm "quân xanh" để giúp HLV Klinsmann có chiến thắng đầu tiên kể từ khi dẫn dắt đội tuyển nước này. Tuy nhiên, trong thời gian qua, chiến lược gia người Đức đã làm tốt công việc của mình khi giúp đội nhà thắng hai trận liên tiếp trước các đối thủ Saudi Arabia và Tunisia.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X