Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc: U20 Việt Nam làm chủ hoàn toàn trận đấu

Thứ Hai 22/05/2017 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông Hàn Quốc đã bị choáng ngợp bởi màn trình diễn xuất sắc của U20 Việt Nam ngay trong trận đấu đầu tiên ở lịch sử giải U20 World Cup.

U20 Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm trong cả hai hiệp đấu và xuất sắc cầm hòa U20 New Zealand trong trận cầu không bàn thắng. Chơi tốt hơn trong hiệp một, nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ thiếu bàn thắng để tạo ra lợi thế. Điều đó giúp U20 New Zealand vùng lên ở hiệp hai và tạo được vài cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, xét về toàn cục, cả thế trận và thống kê, U20 Việt Nam đều tỏ ra nhỉnh hơn.

Truyen thong Han Quoc U20 Viet Nam lam chu hoan toan tran dau hinh anh goc
U20 Việt Nam đã để hòa đầy tiếc nuối

Đó cũng là nhận định của các nhà báo nước chủ nhà Hàn Quốc. Tạp chí Yonhap News nổi tiếng viết: “Việt Nam đã có một trận đấu lấn lướt. Họ đã rất gần với bàn thắng đầu tiên và chiến thắng, nhưng không thể xuyên thủng thành công mảnh lưới của New Zealand. Tuy nhiên họ cũng có thể hài lòng với 1 điểm đầu tiên giành được.”

Trong khi đó tờ Sports Daum phân tích rõ hơn: “Cho dù không có bàn thắng nào được ghi, nhưng trận đấu này chứa đựng nhiều cơ hội nguy hiểm. Một số cầu thủ U20 Việt Nam thấp hơn đối thủ tới 20 cm, nhưng không hề nao núng trước lối chơi thể lực của New Zealand. Đội bóng đến từ châu Đại Dương đã cố gắng tận dụng thế mạnh của mình, nhưng bất thành. Các cầu thủ Việt Nam nhỏ nhưng rất nhanh và kỹ thuật.”

Ngoài ra, báo chí Hàn Quốc còn rất ấn tượng với sự nhiệt tình của các cổ động viên Việt Nam. Phóng viên Lim Ki-hwan, người có mặt trực tiếp trên sân Cheonan, cho hay: “Có tới 3.000 CĐV Việt Nam hò reo và cổ vũ đội nhà trong suốt trận đấu. Tổng cộng, gần 7 nghìn khán giả đã đến sân theo dõi trận đấu này, nhiều gấp hơn 3 lần so với trận Pháp gặp Honduras trước đó, cho dù tiếng tăm của ĐT U20 Pháp lớn hơn rất nhiều. Cũng có tới hơn 20 phóng viên Việt Nam trực tiếp tác nghiệp ở trận này.”

Đây là trận đấu các cầu thủ áo đỏ đã tung ra tới 16 pha dứt điểm, 7 trong số đó đi trúng đích. Cả hai thống kê này đều ấn tượng hơn so với U20 New Zealand. Ở trận đấu tiếp theo, diễn ra vào ngày 25/5, U20 Việt Nam sẽ phải đối mặt với U20 Pháp, đội bóng đã thắng nhẹ U20 Honduras ở trận ra quân.

Truyen thong Han Quoc U20 Viet Nam lam chu hoan toan tran dau hinh anh goc 2
Bảng xếp hạng sau lượt trận đầu tiên bảng E, U20 World Cup 2017

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X