Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc nói gì sau khi đội nhà đánh bại Olympic Việt Nam?

Thứ Năm 30/08/2018 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một loạt hãng thông tấn tại Hàn Quốc đều có những bài viết nói về trận Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc diễn ra chiều ngày hôm qua, 29/8.

Truyền thông Hàn nói gì sau khi đội nhà đánh bại Olympic Việt Nam

Không nằm ngoài những dự đoán của giới chuyên môn, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng tinh thần rõ ràng vẫn là chưa đủ để Olympic Việt Nam xóa nhòa ranh giới về trình độ, đẳng cấp với người Hàn Quốc.

Việc Việt Nam thất bại với tỷ số 1-3 ở trận bán kết vừa qua đã phản ánh rõ tương quan thực lực hai đội. Mô tả về trận này, tờ Chosun bình luận: "Phép thuật của Park Hang-seo đã dừng lại, nhưng Việt Nam đã có một trận đấu tốt".

Tờ báo này viết thêm: "Các trận đấu của ông Park tại ASIAD đã mang tầm ảnh hưởng vượt qua biên giới đất nước này và lan rộng sang khắp khu vực Đông Nam Á. Điều này giống như khi Hàn Quốc lọt vào top 4 World Cup 2002, cộng đồng bóng đá châu Á cũng nhiệt tình ủng hộ Hàn Quốc".

Olympic Viet Nam
Tờ Chosun khẳng định phép màu của HLV Park Hang Seo tại Olympic Việt Nam đã kết thúc

Tờ Joins News cũng có chung quan điểm như Chosun: “Phép màu của HLV Park đã kết thúc trong trận bán kết, còn ông Kim Hak-bum đã vượt qua con đường gai góc để đến với trận chung kết ASIAD".

Trang Joongang Daily thì đã có bài viết với tiêu đề: "Hàn Quốc vào chung kết, ma thuật của HLV Park Hang-seo phá sản". Bài báo này đã đánh giá Olympic Hàn Quốc đã sớm thể hiện được đẳng cấp của một nhà ĐKVĐ khi có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Sức mạnh của Hàn Quốc cũng hơn hẳn các cầu thủ Việt Nam nên họ không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi ở trận này.

Trong khi đó, tờ Hani lại nhắc tới hàng công của đội bóng áo đỏ: "Hàng công Việt Nam không chứng tỏ được sức mạnh khi chỉ tung ra một cú sút nhưng không có cú dứt điểm nào trúng khung thành trong hiệp 1. Tỷ lệ cầm bóng của Hàn Quốc là 56%".

Còn YTN thì tái khẳng định sức mạnh của đội nhà: "Báo chí Việt Nam những ngày qua đã có bài viết với nội dung 'Son Heung-min sẽ phải rơi nước mắt vì HLV Park Hang-seo'. Tuy nhiên, đã chẳng có gì khiến Kim Hak-bum phải lo lắng. Các cầu thủ Việt Nam bị đóng băng, nguồn năng lượng của họ đã biến đâu mất.

Mặc dù Việt Nam đã thành công trong việc ghi một bàn thắng vào hiệp 2, mọi thứ cũng không thể cứu vãn được nữa. Họ đã không thể vượt qua bức tường lửa Hàn Quốc, giấc mơ giành HCV nhanh chóng lụi tàn".

Thua Hàn Quốc ở bán kết, Olympic Việt Nam sẽ còn trận tranh tấm HCĐ ASIAD sẽ diễn ra tại SVĐ Pakansari vào lúc 15h00 ngày 1/9 tới.

Báo Thái kỳ vọng vào khả năng giành HCĐ của Olympic Việt Nam
Dù để thua Hàn Quốc ở bán kết nhưng thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được sự kỳ vọng của truyền thông quốc tế ở trận tranh HCĐ tại ASIAD 2018.
Son Heung-min nói gì trước trận chung kết ASIAD?
Mối quan tâm của giới truyền thông lúc này đang đổ dồn về phía Son Heung-min, ngôi sao sáng nhất tại ASIAD lần này.
HLV UAE đặt quyết tâm trước trận đấu cuối với Olympic Việt Nam
Nhà cầm quân đang dẫn dắt Olympic UAE, ông Maciej Skorża đã đặt quyết tâm sẽ đánh bại Olympic Việt Nam để giành tấm HCĐ tại kỳ ASIAD năm nay.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X