Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc nhận xét gì về U23 Việt Nam?

Thứ Tư 25/10/2017 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông tại xứ sở Kim Chi đều đưa ra cái nhìn thận trọng về U23 Việt Nam, đối thủ được xem là yếu nhất của U23 Hàn Quốc ở vòng bảng giải U23 sắp tới.

Kết quả bốc thăm đưa nhà đương kim á quân U23 Hàn Quốc nằm chung bảng với U23 Việt Nam cùng hai tên tuổi lớn của bóng đá châu lục là U23 Australia và U23 Syria. Mặc dù được đánh giá là nhỉnh hơn so với các đối thủ trong bảng, song người Hàn Quốc vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về giải đấu tới. Đặc biệt, truyền thông Hàn Quốc còn cho rằng đội nhà sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là trận đấu mở màn với U23 Việt Nam.

Thừa nhận bóng đá Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, tờ SPOtv News (Hàn Quốc) cho hay: "U23 Việt Nam dù bị chính Hàn Quốc đánh bại tại vòng loại với tỷ số 2-1. Nhưng đội bóng này đang sở hữu lứa trẻ tài năng, họ cũng đã từng đánh bại tuyển các ngôi sao K-League. Trận khai màn gặp U23 Việt Nam chắc chắn sẽ không hề dễ dàng".

Truyen thong Han Quoc nhan xet bat ngo ve U23 Viet Nam hinh anh
Báo giới Hàn Quốc thừa nhận U23 Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng

Cùng chung quan điểm trên, Yonhap News thừa nhận U23 Hàn Quốc từng gặp nhiều khó khăn ở vòng loại U23 châu Á vừa qua. Tờ báo này nhận định: "Đoàn quân của Kim Bong-Gil đã rơi vào một bảng đấu khó bao gồm Australia, Syria và Việt Nam. Australia và Syria là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2 tấm vé đi tiếp với chúng ta. Trong khi U23 Việt Nam chính là đối thủ khó khăn nhất mà U23 Hàn Quốc phải đối mặt ở vòng loại trước đó".

Hồi tháng 7 vừa qua, U23 Hàn Quốc và U23 Việt Nam từng nằm cùng bảng đấu ở vòng loại U23 châu Á. Ở giải đấu đó, nếu cầm hòa đội bóng xứ Kim Chi, không những chúng ta có vé đi thẳng mà U23 Việt Nam còn có thể gián tiếp loại Hàn Quốc khỏi sân chơi châu lục. Rất tiếc, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng khi ấy đã mắc nhiều sai lầm, đặc biệt ở vị trí thủ môn Tiến Dũng, khiến đội bóng Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 để vượt qua vòng loại.

Sức mạnh của U23 Hàn Quốc ở hai giải đấu trước đến từ hàng công hủy diệt và hàng thủ thi đấu vô cùng ổn định. Theo thống kê, ở 3 lần tham dự vòng loại, đội bóng này đã ghi đến 47 bàn và chỉ thủng lưới 4 bàn. Họ cùng là một trong số những quốc gia có thành tích tốt nhất ở giải U23 châu Á với một lần á quân và một lần đứng hạng 4. Tuy vậy, đội bóng xứ Kim chi từng bất ngờ để hòa U23 Đông Timor 0-0 ở vòng loại U23 châu Á 2018, trong một thế trận mà đội tuyển Đông Nam Á đã thi đấu tử thủ. Đây có thể xem là một bài học để Việt Nam có thể áp dụng ở màn so tài với đội bóng được xem như mạnh nhất bảng D. 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X