Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thất thiệt liên quan tới đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm 12/10/2023 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những thông tin không chính xác được các trang tin Hàn Quốc đăng tải tối qua (11/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã lên tiếng phủ nhận chuyện này.

Theo đó LĐBĐ Việt Nam đã bác thông tin đội tuyển Việt Nam tự túc chi phí khách sạn và ăn uống trong chuyến du đấu tập huấn tại Hàn Quốc mà giới truyền thông xứ Kim chi đưa ra trước đó.

Dựa trên mối quan hệ rất tốt với Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cũng như kế hoạch trao đổi, sắp xếp từ trước xoay quanh trận giao hữu này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam sẽ lo vé máy bay di chuyển. Còn phía bạn sẽ hỗ trợ chi phí ăn ở trong thời gian đội tuyển ở Hàn Quốc.

Sau trận đấu với Uzbekistan tại Trung Quốc vào tối mai, đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt ở Hàn Quốc vào sáng ngày 14/10. Tại đây, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào tối ngày 17/10.

dT Viet Nam
ĐT Việt Nam được phía Hàn Quốc lo chi phí sinh hoạt, khách sạn khi đến thi đấu.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc là trận giao hữu chính thức (cấp độ A) thuộc loạt trận quốc tế tháng 10 theo lịch FIFA. Đây là lần hiếm hoi đội tuyển Việt Nam có cơ hội được thi đấu giao hữu với đội bóng thuộc tốp 5 châu Á, ngoài giải đấu chính thức hoặc vòng loại Asian Cup, World Cup.

Cũng bởi sự chênh lệch về trình độ nên trước khi trận đấu diễn ra, giới truyền thông Hàn Quốc đã đưa ra nhiều câu hỏi cho KFA về lí do lựa chọn đội tuyển Việt Nam làm 'quân xanh' cho đội tuyển xứ kim chi.

Trước đó báo giới Hàn Quốc dẫn lời một quan chức của KFA cho biết trận đấu này được tổ chức theo đề nghị của VFF. Theo đó phía Hàn Quốc không phải trả tiền để mời đội tuyển Việt Nam sang thi đấu. Vị quan chức này cũng cho biết đội tuyển Việt Nam phải tự trả tiền máy bay và khách sạn trong chuyến tập huấn.

Với sự thành công của HLV Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, mối quan hệ giữa VFF và KFA cũng tốt dần lên. Cũng bởi vậy mà trong những năm gần đây, đội tuyển Việt Nam đã thường xuyên được hỗ trợ tập huấn và thi đấu tại xứ kim chi.

ĐT Việt Nam và những vấn đề cần cải thiện sau trận thua Trung Quốc ĐT Việt Nam và những vấn đề cần cải thiện sau trận thua Trung Quốc 
ĐT Việt Nam cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể đánh bại Trung Quốc. Đây sẽ là một bài học lớn với thầy trò HLV Troussier trên hành trình hướng tới World Cup của mình. Và họ sẽ phải cải thiện những gì sau trận thua này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X