Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc đánh giá thế nào về chiến thắng lịch sử của thầy trò Park Hang Seo?

Thứ Ba 28/08/2018 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một loạt trang thông tin hàng đầu tại Hàn Quốc đều có những bài viết mô tả chiến thắng lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018.

Truyền thông Hàn Quốc nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam?

Tối 27/8, ĐT Olympic Việt Nam vượt qua Syria tại trận tứ kết ASIAD 2018 nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Văn Toàn được ghi ở đầu hiệp phụ thứ 2.

Đây cũng là thắng lợi lịch sử của Olympic Việt Nam tại ASIAD giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong nhóm 4 đội tuyển Olympic bóng hùng mạnh nhất châu Á.

Truyền thông Hàn Quốc nói gì về chiến thắng của Olympic Việt Nam hình ảnh
Một loạt tờ báo Hàn Quốc khen ngợi chiến thắng lịch sử của thầy trò Park Hang Seo

Nói về thắng lợi của thầy trò Park Hang Seo, hãng tin Yonhap bình luận: “HLV Park Hang Seo từng thừa nhận rất tự hào khi các cầu thủ mang tinh thần chiến đấu của dân tộc Việt Nam. Điều đó khiến cho ông hạnh phúc khi được làm thầy của họ.

Giờ đây, ông và những chiến binh của mình đã tiếp tục viết nên câu chuyện lịch sử. Với chiến thắng trước Olympic Syria, Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu của 4 đội mạnh nhất ASIAD”.

Tờ Sport Seoul lại nhận xét HLV Park hang-seo đã viết lên câu chuyện mới cho lịch sử bóng đá Việt Nam trong năm nay. “Olympic Việt Nam đã kiểm soát tốt trận đấu, phong độ ổn định và giành chiến thắng trước Olympic Syria. Đây cũng là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử của bóng đá Việt Nam tại ASIAD”, Sport Seoul nhận định.

Trong khi đó, tờ Sport Naver lại tỏ ra ấn tượng khi thầy trò Park Hang Seo là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới ở ASIAD năm nay. “Olympic Việt Nam đã viết nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Asiad. Ấn tượng hơn, trên hành trình tiến tới vòng đấu này, họ vẫn chưa để thủng lưới bàn nào.

Có thể, Olympic Việt Nam vẫn chưa thực sự hoàn thiện trong tấn công song điều đáng mừng là họ vẫn giữ được sự bình tĩnh kinh ngạc. Ở vòng bán kết, chúng ta chắc chắn sẽ được theo dõi một trận đấu đáng được mong chờ giữa Việt Nam và Hàn Quốc”.

Tờ Korean Football cũng có chung nhận định trận đấu giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ là một cuộc đối đầu thú vị và hứa hẹn những bất ngờ vào ngày 29 tới.

HLV Olympic Hàn Quốc nói gì trước trận gặp Olympic Việt Nam?
Chia sẻ sau thắng lợi chật vật trước Uzbekistan tại vòng tứ kết, HLV của ĐT Olympic Hàn Quốc Kim Hak-bum đã tỏ ra thận trọng khi nói về đối thủ tiếp theo mà...
Olympic Việt Nam nhận hung tin của Đoàn Văn Hậu trước trận gặp Hàn Quốc
ĐT Olympic Việt Nam vừa đón nhận một tin không hề vui liên quan tới hậu vệ chạy cánh trái Đoàn Văn Hậu trước trận gặp Hàn Quốc vào chiều thứ Tư tới.
Cụm từ Việt Nam là từ khóa “hot nhất” trong ngày 27/8 tại Hàn Quốc
Sức hút của ĐT Olympic Việt Nam tại xứ sở Kim chi lớn tới nỗi một loạt các từ khóa liên quan tới bóng đá Việt Nam đã lọt vào top đầu những từ khóa được tìm...
Olympic Việt Nam bắt kịp kỷ lục của Thái Lan tại đấu trường ASIAD
Với chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria tối qua 27/8, ĐT Olympic Việt Nam vừa đuổi kịp kỷ lục mà người Thái tạo nên tại kỳ ASIAD 4 năm trước.
Người hùng Văn Toàn tuyên bố đầy bất ngờ sau trận thắng Syria
Với pha ghi bàn vào lưới Syria, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã nhận được sự quan tâm của giới truyền thông. Và anh đã chia sẻ đầy tự tin sau trận đấu.
Olympic Việt Nam được thưởng khủng sau chiến tích lọt vào bán kết ASIAD 2018
Ấn tượng với những nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo trong suốt 120 phút thi đấu với các cầu thủ Syria, một loạt đơn vị, tổ chức vừa quyết định thưởng nóng...
Cựu HLV trưởng Olympic Việt Nam: “HLV Park quá tinh tế”
Chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng lịch sử ở đấu trường ASIAD của ĐT Olympic Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã có những lời khen ngợi cho tài cầm quân của người...
Truyền thông châu Á đồng loạt chúc mừng chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam
Giới truyền thông châu Á đều có những bài viết và chia sẻ ca ngợi chiến thắng mang tầm vóc lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam trước đối thủ Syria tại tứ kết ASIAD.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X