Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Hàn Quốc chú ý tới thương vụ xuất ngoại của Văn Toàn 

Thứ Năm 05/01/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó giới truyền thông tại Hàn Quốc đã có bài viết về tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, sau khi anh chính thức gia nhập CLB Seoul E-Land của xứ Kim chi.

Vào sáng qua 4/1/2023, trang chủ của CLB Seoul E-Land chính thức công bố bản hợp đồng với tiền đạo ĐT Việt Nam, Nguyễn Văn Toàn. 

Tại đội bóng mới, Văn Toàn sẽ làm việc với HLV Park Chung Kyun, cựu HLV CLB Hà Nội. Ông Park Chung Kyun từng có thời gian ngắn dẫn dắt Hà Nội FC ở mùa giải năm 2021 trước khi chấm dứt hợp đồng với đội bóng này và trở lại quê nhà Hàn Quốc dẫn dắt Seoul E Land.

Van Toan
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về thương vụ xuất ngoại của Nguyễn Văn Toàn

Thông tin về số áo cũng như thời hạn hợp đồng của Văn Toàn ở đội bóng mới vẫn chưa được tiết lộ. Văn Toàn sẽ là một trong số 4 ngoại binh của Seoul E Land. Ba ngoại binh còn lại, một người đến từ Brazil, một cầu thủ Argentina và một tiền vệ người Nhật Bản. 

Sau khi thương vụ này được Seoul E-Land công bố, tờ Newsis cũng đã có bài viết liên quan tới thương vụ này. Newsis viết: "Nguyễn Văn Toàn (27 tuổi), người từng có nhiều đóng góp tích cực cho đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt sẽ bước vào giải hạng 2 của bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc tại Seoul E-Land FC.

Văn Toàn sinh ngày 12 tháng 4 năm 1996, cao 169 cm, nặng 59 kg.Sau khi ra mắt chuyên nghiệp vào năm 2015, anh đã chơi cho Hoàng Anh Gia Lai. Năm 2013, Văn Toàn được chọn vào đội tuyển U23 Việt Nam và ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2016. Năm 2018, anh vô địch AFF Cup cùng HLV Park Hang-seo".

Tờ Yonhap News cũng đưa tin: "Seoul E-Land đã chiêu mộ thành công tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Văn Toàn - học trò của HLV Park Hang-seo. Sinh năm 1996, Văn Toàn từng giành ngôi Á quân Giải bóng đá U23 châu Á 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018 và vào chung kết King's Cup 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV Park. 

Điểm mạnh của anh là tốc độ, khả năng rê bóng, xuyên phá. Ngoài ra anh cũng tích cực tham gia phòng ngự. Ở mùa giải 2019 Văn Toàn được nhận giải kiến ​​tạo nhiều nhất giải đấu V-League với 9 bàn thắng và 11 đường kiến ​​tạo".

Văn Toàn tham khảo Xuân Trường, Công Phượng trước khi sang HànVăn Toàn tham khảo Xuân Trường, Công Phượng trước khi sang Hàn
Cầu thủ người Hải Dương mới đây đã hé lộ việc mình có nhờ Xuân Trường, Công Phượng tư vấn trước khi quyết định chuyển tới đầu quân cho CLB Seoul E-Land.
Văn Toàn góp mặt trong tốp 5 cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất ĐT Việt NamVăn Toàn góp mặt trong tốp 5 cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất ĐT Việt Nam
Theo đó tiền đạo HAGL đã có tên trong danh sách 5 cầu thủ đã phải nhận nhiều thẻ nhất ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.
Văn Toàn viết tâm thư xúc động chia tay HAGLVăn Toàn viết tâm thư xúc động chia tay HAGL
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã viết tâm thư chia tay CLB Hoàng Anh Gia Lai sau 15 năm gắn bó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X