Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm 12/10/2023 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày gần đây, nhiều tờ báo thể thao tại xứ Kim chi đã có những bài viết tỏ ý không hài lòng khi Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã lựa chọn đội tuyển Việt Nam làm 'quân xanh' cho ĐTQG của nước này. 

Trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc sẽ thi đấu hai trận gặp Tunisia (13/10) và Việt Nam (17/10). Tuy nhiên nếu Tunisia đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA (kém Hàn Quốc chỉ 3 bậc) được đánh giá là đối thủ xứng tầm với đoàn quân của Jurgen Klinsmann thì trường hợp của Việt Nam lại khác.

Theo báo chí Hàn Quốc, việc lựa chọn đội tuyển Việt Nam làm 'quân xanh' cho ĐTQG nước này là một quyết định khó hiểu của KFA. Cùng với đó nhiều ý kiến cho rằng ĐT Hàn Quốc sẽ không thu được lợi ích gì từ trận đấu với Việt Nam.

Báo chí Hàn Quốc thẳng thừng chê trình độ của đội tuyển Việt Nam 1
Bài viết chê đội tuyển Việt Nam trên tờ MHN Sports.

Đánh giá về trận đấu này, tờ Sport Naver bình luận: "Thực ra nếu nghĩ kỹ, chẳng còn gì rõ ràng ngoài một chiến thắng hời hợt. Thật đáng tiếc không chỉ cho KFA, tổ chức đã làm nên một trận giao hữu như vậy, mà còn cho cả HLV Klinsmann, người sẵn sàng sử dụng đội hình mạnh nhất trong một trận giao hữu như vậy."

Một tờ báo khác là MHN Sports cũng bình luận: "Khi Việt Nam thua Trung Quốc, điều này đã đặt KFA và HLV Klinsmann vào thế khó xử khi đây sẽ là đối thủ của tuyển Hàn Quốc trong tháng 10.

Nếu như trận đấu đầu tiên gặp Tunisia không có nhiều sự chênh lệch thì trận gặp Việt Nam lại hoàn toàn ngược lại. Đội bóng này hiện đang xếp thứ 95, thấp hơn nhiều so với Hàn Quốc. Bởi vậy nhiều chuyên gia bóng đá và người hâm mộ đang đặt câu hỏi tại sao lại đá với Việt Nam.

Người hâm mộ có lý khi nói rằng sẽ không dễ để thi đấu với các đội châu Âu và Nam Mỹ do trùng với vòng loại Euro và World Cup nhưng tại sao KFA không thể tổ chức một trận đấu với đội có thứ hạng FIFA tốt hơn".

Trước đó chia sẻ với tờ Chosun của Hàn Quốc, ngay cả HLV Jurgen Klinsmann cùng thừa nhận không muốn chọn Việt Nam làm 'quân xanh'. Vị này tâm sự: "Tôi chưa bao giờ muốn thi đấu với đối thủ yếu hơn, nhưng đó là giải pháp phù hợp nhất thời điểm này. Tôi muốn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 nên tìm kiếm một đối thủ châu Á, vì vậy tôi chọn Việt Nam

Kể từ khi vươn mình trở thành một 'ông lớn' của bóng đá châu lục, Hàn Quốc ít khi thi đấu giao hữu với các đối thủ tại Đông Nam Á. Theo thống kê kể từ trận đấu với Indonesia năm 1991, Hàn Quốc mới lại có trận đấu quốc tế với một đội tuyển Đông Nam Á là Việt Nam trên sân nhà.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin thất thiệt liên quan tới đội tuyển Việt NamTruyền thông Hàn Quốc đưa tin thất thiệt liên quan tới đội tuyển Việt Nam
Trước những thông tin không chính xác được các trang tin Hàn Quốc đăng tải tối qua (11/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã lên tiếng phủ nhận chuyện này.
HLV Troussier dốc bầu tâm sự với học trò sau trận thua Trung QuốcHLV Troussier dốc bầu tâm sự với học trò sau trận thua Trung Quốc
Nhằm giúp các học trò lấy lại tinh thần sau trận thua trước chủ nhà Trung Quốc, HLV Philippe Troussier đã dành nhiều lời động viên cho các học trò trước buổi tập của đội vào tối qua (11/10).

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam18:35Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X