Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Đông Nam Á chê đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba 04/12/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận định về màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2012, giới truyền thông trong khu vực Đông Nam Á đều có cùng quan điểm rằng ĐT Việt Nam đã không thể hiện được phong độ từng 2 lần đánh bại nhà ĐKVĐ Đông Nam Á Malaysia trong các trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2012.

Theo đánh giá của trang điện tử Sport 247 thì các cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam như Công Vinh, Trọng Hoàng, Thành Lương đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ ở AFF Cup 2012. Và nhìn chung, Sport 247 cho rằng màn trình diễn của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay là kém thuyết phục và không xứng đáng với vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2012

Truyền thông Đông Nam Á đều nhận định ĐT Việt Nam đã gây thất vọng nặng nề ở AFF Cup 2012.
Truyền thông Đông Nam Á đều nhận định ĐT Việt Nam đã gây thất vọng nặng nề ở AFF Cup 2012.

Trang Goal.com nhận định rằng ĐT Việt Nam đã không biết nắm bắt cơ hội ở giải đấu năm nay, bởi đã có những thời điểm cơ hội chia đều cho các đội trong bảng, trong đó có Việt Nam. Trang điện tử Kompas.com cho rằng việc ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, 2 đội bóng từng lọt vào bán kết của giải đấu này 2 năm trước, phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng của giải đấu năm nay là những bất ngờ lớn nhất của AFF Cup 2012 tính đến thời điểm này.

Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ rằng cả hai đội bóng này đều chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng bậc nhất trong năm của bóng đá Đông Nam Á. Và cả Việt Nam lẫn Indonesia đều sẽ phải cân nhắc rất kỹ trong việc có tiếp tục sử dụng HLV nội (Phan Thanh Hùng và Nil Maizar) nữa hay không ở các giải đấu khu vực sắp tới.

Cùng chung quan điểm này, Star Soccer nhận định: ĐT Việt Nam trong lần đầu tiên mạnh dạn sử dụng HLV nội tại một kỳ AFF Cup đã không thể hoàn thành được mục tiêu là giành quyền lọt vào chung kết. Star Soccer cho rằng thất bại ngay từ vòng bảng AFF Cup năm nay chắc chắn sẽ khiến ĐT Việt Nam có nhiều việc phải làm trong thời gian tới, cũng như sẽ phải có những sự thay đổi nhất định nếu như muốn giành được thành công hơn tại các giải đấu khu vực trong tương lai.

Trong khi đó, trang Espnstar.com cũng tỏ ra khá thất vọng về màn trình diễn nghèo nàn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng ở vòng bảng vừa qua. Trang thể thao này nhận định rằng ngoài việc kém may mắn (mỗi trận sút trúng xà ngang một lần), nguyên nhân chính khiến ĐT Việt Nam thất bại nặng nề ở AFF Cup năm nay là do lối chơi của ĐT Việt Nam thiếu hẳn sự thanh thoát, tươi mới, khá luẩn quẩn, khác xa so với những gì đã thể hiện trước đây.

Espnstar.com đánh giá việc bị loại khỏi AFF Cup 2012 ngay từ vòng bảng sẽ là nỗi thất vọng lớn lao đối với các nhà cựu vô địch Đông Nam Á cũng như đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X