Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu U23 châu Á: Truyền thông châu Á vẫn coi U23 Việt Nam là nhà vô địch thật sự

Thứ Hai 29/01/2018 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến màn trình diễn quả cảm của ĐT U23 Việt Nam trước Uzbekistan dưới điều kiện mưa tuyết tồi tệ, truyền thông châu Á đều hết lời ngợi khen những chàng trai đất Việt.


Như vậy hành trình kì diệu của ĐT U23 Việt Nam đã khép lại với ngôi vị Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 diễn ra tại Giang Tô, Trung Quốc. Vị trí thứ hai châu lục là một thành công lớn, chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam, tuy nhiên nếu may mắn hơn, họ hoàn toàn có thể giành chức vô địch châu lục.

Hau U23 chau A Truyen thong chau A van coi U23 Viet Nam la nha vo dich that su hinh anh
Truyền thông châu Á vẫn coi U23 Việt Nam là nhà vô địch thật sự

Chứng kiến những màn trình diễn thần kỳ của các chiến binh áo đỏ, các tờ báo tại Trung Quốc và Hàn Quốc đều có những bài viết nói về U23 Việt Nam dù trận chung kết đã đi qua. Trên tờ Inter Football của Hàn Quốc, tác giả bài báo bình luận: "U23 Việt Nam giành được thành công lớn ở giải đấu này. Các CĐV có những niềm hy vọng mới. Dù không thể đánh bại U23 Uzbekistan nhưng U23 Việt Nam mới là những nhà vô địch thực sự".

Tờ Hankooki viết: "Các cầu thủ Việt Nam thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn so với tưởng tượng, cả về kỹ thuật lẫn thể lực. Đó không phải là một thất bại. U23 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và chơi thứ bóng đá không biết mệt mỏi".

Tờ OSEN cũng thực sự bị ấn tượng bởi sự bền bỉ của những chàng trai áo đỏ: "Sự kiên cường và nhiệt huyết của U23 Việt Nam như làm tan chảy cả tuyết. Cầu thủ U23 Việt Nam không bỏ cuộc. Giới hạn thể lực bị vượt qua nhờ sức mạnh tinh thần".

Không kém truyền thông Hàn Quốc, báo chí nước chủ nhà Trung Quốc cũng dành nhiều lời khen ngợi của U23 Việt Nam. Tờ Sina sau trận chung kết U23 châu Á có viết: “U23 Việt Nam không hề may mắn, họ vào đến chung kết nhờ thực lực, tinh thần quả cảm trong từng trận đấu, từng pha bóng.

Chúng ta có những điểm giống Việt Nam. Họ cũng gặp bất lợi trong các phán quyết của trọng tài. Nhưng hãy nhìn cách họ thi đấu, cách họ chắt chiu từng cơ hội, từng pha bóng. Cả đội lên công về thủ nhịp nhàng. Liên tục bị dẫn trước, nhưng chưa bao giờ người ta thấy sự nao núng, mất tinh thần trên khuôn mặt các cầu thủ Việt Nam”.

Trên mạng xã hội Weibo, tin tức và hình ảnh về U23 Việt Nam đứng vị trí trang trọng nhất của mục thể thao từ sau trận chung kết cho tới tận hôm 28/1. “U23 Việt Nam đá chung kết, cả nước rợp cờ đỏ sao vàng như thể đội tuyển của họ đang đá World Cup”. Nhiều ý kiến trên Weibo bày tỏ thán phục tinh thần của các cầu thủ U23 và cổ động viên Việt Nam.

Số đông NHM Trung Quốc đều khen ngợi tinh thần thi đấu kiên cường và quả cảm của các tuyển thủ U23 Việt Nam và hy vọng bóng đá Trung Quốc sẽ nhìn vào đó để học tập. ĐT U23 Trung Quốc đã thất bại ngay từ vòng bảng U23 châu Á dù có lợi thế nước chủ nhà. Chắc chắn họ sẽ phải luyện tập nhiều hơn nữa nếu muốn có thành công ở đấu trường châu lục.

U23 Việt Nam: Đã có những chiến binh mùa đông như thế
Có một thế hệ đã làm sống dậy tinh thần bóng đá của cả một dân tộc, có một thế hệ đã khiến người ta phải khóc dù chiến thắng hay thất bại. Vâng, thế hệ mà...
Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X