Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Á khen ngợi màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Yemen

Thứ Năm 17/01/2019 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một loạt tờ báo châu Á đều dành những lời khen ngợi, chúc mừng cho ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước Yemen đêm qua.

Ở lượt đấu cuối bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã đánh bại đối thủ Yemen với tỷ số 2-0 sau các pha lập công của bộ đôi Quang Hải - Ngọc Hải.

Kết quả này dù chưa thể giúp ĐT Việt Nam đi tiếp mà phải chờ tới khi cục diện bảng E, F ngã ngũ nhưng sau những gì thể hiện, thầy trò Park Hang Seo vẫn nhận được những lời ngợi khen của giới truyền thông quốc tế.

Truyền thông châu Á khen ngợi màn trình diễn của ĐT Việt Nam  hình ảnh
Truyền thông châu Á khen ngợi màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Yemen

Tờ Asia Today đánh giá màn trình diễn của đoàn quân áo đỏ: “Việt Nam đã có một hiệp 1 nhọc nhằn. Việc buộc phải giành chiến thắng dường như đã trở thành gông cùm buộc vào chân của các chiến binh áo đỏ chạy trên sân. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sau đó đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút phạt của Quang Hải để vươn lên dẫn trước Yemen trước khi ghi thêm 1 bàn nữa trong hiệp 2”.

Asia Today cũng đánh giá, ĐT vẫn còn cơ hội đi tiếp Việt Nam. Chỉ cần một trong hai trận đấu giữa ĐT Triều Tiên - Lebanon và Oman - Turkmenistan kết thúc với tỷ số hòa, hoặc thắng tối thiểu, Việt Nam sẽ điền tên mình vào danh sách 16 đội mạnh nhất giải.

Chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Yemen cũng đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông Hàn Quốc. Trang SBS đánh giá 3 điểm ở lượt trận cuối bảng D đã giúp đội tuyển Việt Nam mở ra cơ hội đi tiếp.

“Chiến thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 mở ra cơ hội vào vòng 16 đội. Đoàn quân của thầy Park đã trở lại sân chơi châu lục sau 12 năm kể từ năm 2007 và vừa có một thắng lợi đầy ý nghĩa trước Yemen - trận thắng thứ hai của họ trong lịch sử tham dự Asian Cup”.

Tác giả của tờ DongA cũng đánh giá cao cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo khi Asian Cup 2019 có sự thay đổi lớn về thể thức thi đấu: “Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên sau hai trận thua. Ngọn lửa hy vọng giành vé vào vòng 1/8 vẫn được thắp lên khi trong chiến dịch này có sự góp mặt của 24 đội và sẽ có 4 đội xếp thứ 3 giữ thành tích cao nhất lọt vào vòng trong”.

Trong khi đó, cây bút Gabriel Tan của trang Fox Sports cho rằng: “Một pha đá phạt tuyệt đẹp của Quang Hải đã mang đến sự đột phá cho đội bóng áo đỏ trên sân Hazza bin Zayed, trước khi đội trưởng Quế Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm lạnh lùng trên chấm phạt đền ở phút 65 để củng cố 3 điểm.

Việt Nam vẫn đang có cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi vững vàng ở vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 2-0 trước Yemen”.

Highlight Việt Nam vs Yemen

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X