Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Á khen ngợi chiến thắng của Olympic Việt Nam ở ASIAD 2018

Thứ Tư 15/08/2018 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo thể thao châu Á theo dõi sát sao các trận đấu môn bóng đá nam ASIAD 2018 và đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Olympic Việt Nam.
Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước đội tuyển Olympic Pakistan ở ngày ra quân môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Với lực lượng đồng đều, đội tuyển Olympic Việt Nam được đánh giá đủ khả năng tiến sâu ở giải đấu năm nay.

Ngay sau trận đấu đầu tiên, trang FOX Sports phiên bản châu Á dành nhiều lời khen tặng cho Văn Quyết và đồng đội. Trong bài phân tích mới nhất, cây bút Gabriel Tan cho rằng, HLV Park Hang Seo đang dần thay đổi triết lý phòng ngự tiêu cực, sẵn sàng chơi tấn công.
 

"Các cầu thủ Việt Nam chơi tấn công, tạo thế trận áp đảo so với Pakistan và có chiến thắng đậm đà 3-0. Không còn phòng ngự số đông, những pha tấn công của Việt Nam nguy hiểm và rất khó lường. Nếu giữ vững phong độ, họ sẽ gây nhiều khó dễ cho Nepal lẫn Nhật Bản".

Cũng theo Gabriel Tan, tiền vệ nhỏ con Quang Hải xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi chơi bền bỉ, sáng tạo dù bị kéo xuống đá thấp dưới hàng tiền vệ.

Tờ Sohu của Trung Quốc thậm chí còn nhận định, Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh huy chương ASIAD. "Việt Nam tấn công đẹp mắt và rất nguy hiểm. Mọi con số đều cho thấy sự vượt trội của họ so với Pakistan.

Nguyễn Quang Hải người được xem là Messi của Việt Nam lại ghi bàn. Đây là một cầu thủ rất xuất sắc, tỏa sáng từ giải châu Á và giờ là ASIAD. Việt Nam sẽ là một ứng viên sáng giá cho các danh hiệu tại giải đấu năm nay".

SiamSport cũng so sánh giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sau lượt trận đầu tiên ở Asiad: "U23 Thái Lan phải rất vất vả mới kiếm được một điểm từ Qatar.

Trong khi đó, một đại diện khác ở Đông Nam Á là U23 Việt Nam vẫn duy trì được sự hưng phấn sau thành công ở giải U23 châu Á. Họ thi đấu thuyết phục và nghiền nát U23 Pakistan 3-0."

Những tờ báo như Goal phiên bản Thái Lan, STN Sports cũng có nhiều bài phân tích, đưa tin về sự khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tất cả đều cho rằng, sự đoàn kết cùng khát khao chiến thắng sẽ giúp đội tuyển Olympic Việt Nam tiến xa.

Các tin bài khác về dư âm chiến thắng Olympic Việt Nam trước Pakistan tại ASIAD 2018

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X