Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông châu Á đồng loạt chúc mừng chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam

Thứ Hai 27/08/2018 23:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông châu Á đều có những bài viết và chia sẻ ca ngợi chiến thắng mang tầm vóc lịch sử của ĐT Olympic Việt Nam trước đối thủ Syria tại tứ kết ASIAD.

Truyền thông châu Á chúc mừng chiến thắng của Olympic Việt Nam 

Tối ngày 27/8, thầy trò Park Hang Seo tiếp tục lập nên một kỳ tích mới khi đánh bại đối thủ Syria để giành quyền vào vòng bán kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

Chứng kiến 120 phút thi đấu quả cảm của ‘Những ngôi sao vàng’ – biệt danh mà truyền thông quốc tế hay gọi cho các đội tuyển Việt Nam, hầu như mọi trang thông tin đều có lời khen ngợi cho thầy trò Park Hang Seo.

Trang chủ LĐBĐ châu Á AFC mô tả: "Siêu dự bị Văn Toàn đưa Việt Nam đi tiếp". 

AFC viet ve thang loi cua Olympic Viet Nam truoc Syria
AFC viết về thắng lợi của Olympic Việt Nam trước Syria

Trên trang mạng xã hội của mình, tờ báo FOX Sports Asia đã chia sẻ: “Họ lại tiếp tục chiến thắng! Olympic Việt Nam vượt qua Syria tại Asian Games 2018 (ASIAD 2018) để thẳng tiến vào bán kết gặp Hàn Quốc. Hãy tiếp tục chờ đợi những bất ngờ vào thứ Tư tới”.

FOX Sports cũng nhận định nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, đấu trường World Cup sẽ không xa tầm tay với bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Trang mạng xã hội của Korean Footbal, kênh thông tin thể thao lớn tại Hàn Quốc cũng ca ngợi:  “Đây rồi, dự đoán của chúng ta thành sự thật. Ở bán kết ASIAD 2018 là trận đấu cực kỳ thú vị khi Hàn Quốc gặp Việt Nam”. 

Trang Korean Football (Hàn Quốc) còn ca ngợi HLV Park Hang-seo đã thực sự trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam khi “giúp bóng đá Việt Nam lột xác hoàn toàn, trở thành một thế lực đáng nể ở các giải đấu tại châu Á suốt từ đầu năm 2018 đến nay”.

Nói về chiến thắng này, kênh thể thao Trung Đông beINSPORTS (Qatar) bình luận: “Olympic Việt Nam không hổ danh “vua đá hiệp phụ”. Họ đã “hạ gục” Syria ở thời điểm then chốt nhất ở hiệp phụ. Bàn thắng ghi ở phút 108 như “một nhát dao” chí mạng đánh vào mọi nỗ lực của các cầu thủ Syria, khiến họ hoàn toàn gục ngã trong những phút ít ỏi còn lại”.

Nói về chiến thắng của Việt Nam trước Syria, tờ Goal phiên bản tiếng Thái hết sức ấn tượng khi Việt Nam lúc này là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào và cũng không phải nhận một bàn thua nào cho tới vòng bán kết ASIAD. 

HLV Park Hang Seo nói gì sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam?
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã rất mừng về chiến tích của các học trò và tuyên bố hoàn toàn đủ cơ sở đánh bại Olympic Hàn Quốc ở trận bán kết sắp...
HLV Syria: Đội bóng chơi tốt hơn đã nhận thất bại
Trong trận tứ kết ASIAD mới đây, thầy trò Park Hang Seo đã xuất sắc làm nên lịch sử. Dưới đây là những gì HLV Syria chia sẻ sau trận thua Việt Nam.
Trận đấu tiếp theo của Olympic Việt Nam diễn ra khi nào?
Với kết quả trận Olympic Việt Nam 0-0 Olympic Syria, thầy trò Park Hang Seo sẽ tham dự trận bán kết 1 ASIAD 2018. Và trận đấu này diễn ra khi nào?
Thấy gì sau trận cầu lịch sử Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria?
120 phút trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria đã cho thấy tài năng, bản lĩnh, nghị lực và khao khát chiến thắng của các chàng trai áo đỏ. Và...
Video tổng hợp: Olympic Việt Nam 1-0 U23 Syria (Tứ kết ASIAD 2018)
Dù nhiều thời điểm sống trong sợ hãi song cuối cùng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn vượt qua tất cả để có được chiến thắng ở tứ kết ASIAD 2018 nhờ pha lập công...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X