Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Campuchia nói gì về chiến thắng lịch sử trước U18 Việt Nam?

Thứ Sáu 16/08/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giới truyền thông Campuchia đều tỏ ra hết sức tự hào sau khi các cầu thủ trẻ của mình vượt qua chủ nhà Việt Nam tại giải U18 ĐNÁ 2019.

 

Chiều 15/8, ĐT U18 Campuchia khép lại giải U18 ĐNÁ 2019 bằng chiến thắng xuất thần 2-1 trước chủ nhà U18 Việt Nam. Có thể nói đây là trận đấu mà đội bóng xứ Angkor dù bị đánh giá thấp hơn đã thi đấu vô cùng kiên cường và hiệu quả để giành thắng lợi chung cuộc. 

Sau chiến thắng này, Thmey Thmey (Campuchia) giật hàng tít: "Tuyệt vời! U18 Campuchia đánh bại Việt Nam trước khi lên đường trở về nhà".

Truyền thông Campuchia nói gì về chiến thắng trước U18 Việt Nam hình ảnh
U18 Việt Nam thua đau đớn U18 Campuchia ở giải ĐNÁ. Ảnh: Tuấn Hữu

Chiến thắng trước U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn chiều 15/8 cũng là lần đầu bóng đá Campuchia đánh bại Việt Nam ở các độ đội tuyển.

Thmey Thmey viết: "3 lần gặp gỡ gần nhất, U18 Campuchia đều để thua Việt Nam. Năm 2002 Campuchia thua 3-1, năm 2005 và 2007 đều thua 0-5. Đây là lần đầu tiên Campuchia chiến thắng Việt Nam, tính trên mọi cấp độ đội tuyển. Thành tích là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của toàn đội. Chân sút Sieng Chanthea đặc biệt xuất sắc với 4 bàn thắng ghi được".

Ấn tượng hơn tờ báo Campuchia còn tiết lộ việc đoàn quân của HLV Gyotoku Koji đã không có được đội hình mạnh nhất ở trận này: "U18 Campuchia đã mất 2 trụ cột vì chấn thương sau khi đấu với Thái Lan và Singapore. Cả 2 đều không thể có mặt trong trận gặp Việt Nam. Chúng tôi rất mong họ sẽ sớm bình phục và tiếp tục sát cánh cùng toàn đội trong các giải đấu sắp tới". 

Trong khi đó trang Cambodia Hot News lại xem trận thắng U18 Việt Nam là cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Campuchia.

"Chiến thắng chiều nay ở TP HCM có thể xem là cột mốc quan trọng của nền bóng đá Campuchia. Việt Nam và Thái Lan luôn trong nhóm mạnh nhất của bóng đá Đông Nam Á. Gặp họ, Campuchia hiếm khi thắng. Nhưng lần này, đội U18 đã hạ cả Thái Lan lẫn Việt Nam.

Thật tiếc khi Campuchia không thể vào bán kết, nhưng đội tuyển có điểm số ngang Việt Nam và xếp trên Thái Lan, Singapore. Trận thắng chiều 15/8 là lần đầu Campuchia đánh bại Việt Nam ở giải U18 Đông Nam Á. Ở ba lần chạm trán trước, Campuchia đều thua", Cambodia Hot News viết tiếp.

Highlight: U18 Việt Nam 1-2 U18 Campuchia

HLV U18 Campuchia chỉ ra hạn chế dẫn tới thất bại của U18 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng quả cảm trước đội tuyển chủ nhà U18 Việt Nam, HLV U18 Campuchia đã chỉ ra hạn chế của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X