Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Truyền thông Bỉ quan tâm tới sự kiện gia nhập Sint-Truidense của Công Phượng

Thứ Năm 04/07/2019 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tờ báo lớn tại đất nước châu Âu này đã đưa ra những nhận xét của mình xung quanh việc một cầu thủ người Đông Nam Á tới Sint-Truidense chơi bóng.

 

Sự kiện tiền đạo Công Phượng gia nhập CLB Sint-Truidense không chỉ thu hút được sự quan tâm của giới truyền thông và NHM Việt Nam mà báo giới tại Bỉ trong những ngày gần đây cũng đã nhắc tới sự kiện này.

Có lẽ từ trước tới nay không có nhiều cầu thủ gốc châu Á tới Bỉ thi đấu. Do đó sự xuất hiện của tiền đạo Công Phượng tại Bỉ đã khiến báo giới nước này để ý.

Bao Bi noi ve Cong Phuong
Tờ Nieuwsblad thông báo Công Phượng sắp tới Bỉ

Và trong một bài viết với tựa đề: "Messi Việt Nam sắp tới thi đấu cho Sint-Truidense", trang Nieuwsblad của Bỉ đã có bài viết khá chi tiết về Công Phượng. Trong bài viết này, tác giả đã mô tả khá cụ thể về tiền đạo đến từ Đô Lương, Nghệ An.

"Cậu ấy là ngôi sao lớn của Việt Nam, thành viên của đội tuyển quốc gia và từng thi đấu tại Mito Hollyhock, vốn không xa lạ với chúng ta. Còn hiện tại, Phượng thuộc biên chế của một CLB có cái tên rất hay là Hoàng Anh Gia Lai", trang Nieuwsblad viết.

Đi sâu phân tích về chân sút người Việt Nam, tờ báo của Bỉ có đoạn: "Điều tuyệt vời của Công Phượng là cậu ấy có thể làm rất tốt khi được bố trí đá ở vị trí số 10. Nhưng không chỉ có vậy, Phượng vẫn đá tốt dù được bố trí đá ở hành lang cánh. Trong những hoàn cảnh khó khăn, cậu ấy còn có thể chơi cao nhất. Nhìn chung, cậu ấy có thể đá ở tất cả các vị trí trên hàng công".

Bên cạnh tờ Nieuwsblad, trước đó ít ngày trang voetbalkrant.com cũng đã giật tít "Messi Việt Nam Nguyễn Công Phượng đang trên đường đến Bỉ", với sự tò mò thú vị về chàng tiền đạo sinh năm 1995.

Trang tin này sau đó đã viết khá thú vị: “Mỗi quốc gia đều có Messi? Thực đúng là nước nào cũng có Messi! Và có một Messi Việt Nam cũng đang trên đường đến Bỉ. Bản hợp đồng này sẽ sớm được công bố.

Các bạn có bao giờ nghe về cái tên Công Phượng? Nếu không thì cũng không có gì phải ngại cả. Vâng, cậu ấy được ví như là Messi ở quốc gia mình".

Lúc này Công Phượng đang tập luyện cùng các đồng đội tại HAGL để duy trì thể lực. Vào ngày mai 5/7, buổi lễ ký kết hợp đồng chính thức giữa Công Phượng và CLB Sint-Truidense sẽ diễn ra tại TP.HCM. Bản hợp đồng cho mượn này có thời hạn trong 1 năm. Đây cũng là lần xuất ngoại thứ 3 của Công Phượng trong sự nghiệp sau những lần gia nhập Mito Hollyhock và Incheon Utd cũng dưới dạng cho mượn 1 năm.

Công Phượng suýt sang Thai League nếu kế hoạch đi châu Âu đổ bể
Theo đại diện đội bóng á quân Thai League mùa trước thì họ đã suýt chiêu mộ được một tiền đạo của ĐT Việt Nam song kế hoạch đã đổ bể. Đó nhiều khả năng chính...
Đội bóng Pháp phản ứng thế nào khi bị HAGL từ chối cho mượn Công Phượng?
Đội bóng Clermont Foot 63 mới đây đã bất ngờ đưa ra chia sẻ quanh việc HAGL từ chối cho mượn tiền đạo Công Phượng.
Công Phượng ấp ủ giấc mơ lớn trước khi sang Bỉ chơi bóng
Tiền đạo Công Phượng đã có những phát biểu đầy sự tự tin trước ngày sang Bỉ đầu quân cho CLB Sint-Truidense.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X