Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trường hợp hi hữu giúp Lee Nguyễn có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam

Thứ Năm 20/02/2020 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi mà có lẽ không ít người hâm mộ đưa ra lúc này chính là việc liệu tiền vệ Lee Nguyễn có thể chơi bóng cho ĐT Việt Nam sau khi anh đã được cấp quốc tịch từ lâu.

 

Với việc CLB TP.HCM đã chấp nhận mức giá 1 triệu đô la, tiền vệ tấn công người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn đang rất gần với việc trở lại V-League thi đấu. Đây được xem như một bản hợp đồng “bom tấn” lớn nhất ở mùa giải năm nay. Bởi đẳng cấp của Lee Nguyễn hơn hẳn nhiều cầu thủ Việt Nam, thậm chí vượt trội so với nhiều ngoại binh đang chơi tại V-League.

Cách đây hơn 10 năm, Lee Nguyễn đã tới Việt Nam chơi bóng cho CLB HAGL và sau đó là Bình Dương tại V-League. Anh thi đấu với tư cách như một nội binh do đã xin được quốc tịch Việt Nam. 

Trường hợp hi hữu giúp Lee Nguyễn có thể thi đấu cho ĐTQG hình ảnh
Lee Nguyễn rất khó có thể khoác áo ĐT Việt Nam

Và một câu hỏi được quan tâm khi Lee Nguyễn sắp trở lại Việt Nam lần này là liệu anh có cơ hội được triệu tập lên ĐT Việt Nam nếu thi đấu tốt và được HLV Park Hang Seo triệu tập. Và câu trả lời là không thể bởi theo bộ luật hiện hành của LĐBĐ thế giới FIFA, các cầu thủ đã tham gia một trận đấu chính thức cho một ĐTQG thì sẽ không được thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào khác. 

Trong quá khứ, Lee Nguyễn từng được đội tuyển quốc gia Mỹ triệu tập để tham dự giải đấu Copa America 2007. Tính đến nay, Lee Nguyễn có 9 lần khoác áo đội bóng xứ Cờ hoa, trước khi quyết định nói lời chia tay vào năm 2016.

Tuy nhiên vẫn có một ngoại lệ cho phép cầu thủ được thi đấu cho một đội tuyển thứ hai. Theo trang 72 luật FIFA về điều kiện để chơi cho các đội tuyển có ghi rõ: "Nếu một cầu thủ đã vào sân trong một trận đấu quốc tế nhưng đã không còn quốc tịch của quốc gia đó theo quyết định của cơ quan chính phủ ký, thì cầu thủ này có quyền xin chơi cho một liên đoàn bóng đá khác theo quốc tịch mà người này có được sau đó".

Tuy nhiên FIFA cũng nhấn mạnh, để làm được chuyện này, cầu thủ phải gửi yêu cầu lên tổng thư ký FIFA. Trong thời gian xét duyệt, cầu thủ này được chơi bóng cho LĐBĐ cũ. Như vậy Lee Nguyễn chỉ có thể chơi bóng cho ĐT Việt Nam khi anh đã từ bỏ quốc tịch Mỹ. Và đây chắc chắn là một yêu cầu rất khó thực hiện với tiền vệ này. 

VIDEO: Top những bàn thắng của Lee Nguyễn ở Mỹ

video

 

Lee Nguyễn từng thừa nhận thi đấu ở Việt Nam không hề dễ
Trong quá khứ, chàng tiền đạo Việt kiều sinh năm 1986, Lee Nguyễn từng thừa nhận thật không dễ dàng khi thi đấu tại Việt Nam.
BLV Quang Huy: ‘Lee Nguyễn trở lại V.League là điều tốt!’
Có tin CLB TP.HCM muốn đưa tiền vệ Lee Nguyễn trở lại Việt Nam thi đấu. BLV Vũ Quang Huy đã có những đánh giá về thương vụ này.
Chủ tịch CLB TP.HCM lần đầu lên tiếng về thương vụ Lee Nguyễn
Vị chủ tịch đương nhiệm của CLB TP.HCM mới đây đã có những chia sẻ quanh việc đội bóng Sài thành đang đặt mục tiêu ký hợp đồng với tiền vệ Lee Nguyễn.
HLV Mai Đức Chung dành lời khen cho trò cũ Lee Nguyễn
Trước thông tin CLB TP.HCM lên kế hoạch chiêu mộ cầu thủ Viều Kiều Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung đã lên tiếng đưa ra những quan điểm của mình về cựu cầu thủ...
Văn Hậu bất ngờ nhận được lời động viên của Lee Nguyễn trước ngày sang Hà Lan
Sao trẻ của CLB Hà Nội đã nhận được lời chúc từ đàn anh Lee Nguyễn trước ngày sang Hà Lan hội quân cùng CLB Heerenveen.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X