Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn TTVN tiếc vì U22 Việt Nam không giành HCV

Thứ Sáu 19/05/2023 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt đã có những tổng kết về thành tích đạt được tại giải đấu vừa rồi, dù vẫn còn nhiều điều tiếc nuối.

Đoàn TTVN đã bảo vệ được ngôi nhất toàn đoàn với 136 HCV, bên cạnh đó cũng dẫn đầu các môn thể thao Olympic và thiết lập 16 kỷ lục SEA Games. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam giành HCV ở môn Golf và Bóng rổ 3x3.

Nhiều môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic và ASIAD của Việt Nam đã khẳng định được trình độ đứng đầu khu vực, xếp hạng nhất toàn đoàn như: Vật (13 HCV), Thể dục dụng cụ (4 HCV), Judo (8 HCV), Karatedo (6 HCV); một số môn khác như Điền kinh (12 HCV), Taekwondo (4 HCV), Đấu kiếm (4 HCV), Cử tạ (4 HCV), Wushu (6 HCV) nằm trong số các quốc gia đứng đầu khu vực. 

Dù vậy, Trưởng đoàn Đặng Hà Việt đã chỉ ra những tiếc nuối tại SEA Games 32 lần này: “Các môn Olympic thế mạnh của Việt Nam như Đua thuyền với các phân môn là Rowing, Canoeing; Bắn súng; Bắn cung không tổ chức, nhóm các môn võ chỉ được đăng ký 70% trên tổng số nội dung thi đấu nên đánh giá thành tích các môn Olympic là không rõ ràng. Tỷ lệ gần 50% số HCV đoạt được đến từ nhóm môn Olympic, tôi cho rằng đó là thành tích tốt của Đoàn Thể thao Việt Nam”.

Cau thu U22 Viet Nam an mung sau tran thang U22 Myanmar SEA Games 32. anh: TH
ĐT U22 Việt Nam chỉ giành HCĐ tại SEA Games 32

Bơi lội và Điền kinh là 2 môn trọng điểm nhưng không đạt chỉ tiêu đề ra, Trưởng đoàn chỉ ra nguyên nhân đến từ những yếu tố khách quan như điều kiện thời tiết làm mất 2 HCV marathon, vấn đề doping làm mất nhiều VĐV điền kinh, ngoài ra các đối thủ trong khu vực sở hữu nhiều VĐV nhập tịch khiến sự cạnh tranh khó khăn hơn.

“Có một số môn chưa hoàn thành chỉ tiêu tại SEA Games này. Với đội tuyển U22 quốc gia, chúng ta kỳ vọng bảo vệ HCV nhưng đội không làm được. Đây đang là giai đoạn chuyển giao thế hệ nên chúng ta đã không có được lứa cầu thủ tốt nhất. Đội lại thiếu may mắn ở trận bán kết, để đối phương ghi bàn ở phút bù giờ thứ 6” – ông Đặng Hà Việt bày tỏ.

“Ở môn quần vợt, chúng ta kỳ vọng Lý Hoàng Nam bảo vệ được ngôi vô địch nhưng Nam bất ngờ bị viêm dạ dày cấp, không đủ thể lực nên dù rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua đối thủ. Hay như trường hợp của võ sĩ đứng thứ 2 thế giới môn Boxing Nguyễn Thị Tâm, chúng ta đặt chỉ tiêu đoạt HCV nhưng không may khi thi đấu, Tâm bị ngã rồi bị đối thủ đè lên, dẫn đến nguy cơ bị đứt dây chằng, không thể thi đấu được tiếp”.

Tuy nhiên, đây vẫn là một kỳ đại hội thành công với đoàn thể thao Việt Nam khi có nhiều nét tích cực, sẵn sàng hướng đến tranh tài ở giải đấu lớn hơn như ASIAD diễn ra vào tháng 9 tới. “Có thành công và có tiếc nuối nhưng để đạt được thành tích này, tôi muốn nói lời cảm ơn tới các VĐV, HLV đã nỗ lực trong tập luyện và thi đấu” – Trưởng đoàn kết luận.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X