Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn Olympic Việt Nam chỉ ra hạn chế của cầu thủ Nhật Bản

Thứ Sáu 17/08/2018 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông trong nước, trưởng đoàn Olympic Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm đã nhận định các cầu thủ Nhật còn ít kinh nghiệm chinh chiến.

 

Tại ASIAD 2018, người Nhật đã cử đội U21 dự giải với mục tiêu giúp các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm để hướng tới Olympic Tolyo 2020 khi nước Nhật là chủ nhà.

Và việc chỉ phải gặp các 'đàn em' ít tuổi, Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đánh bại người Nhật. Nói về đối thủ này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã cho rằng thầy trò Park Hang Seo có lợi thế về kinh nghiệm hơn Olympic Nhật Bản.

Trưởng đoàn Olympic Việt Nam đánh giá cầu thủ Nhật non kinh nghiệ hình ảnh
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm 

Vi này chia sẻ trên báo VOV: "Hai trận vừa rồi giúp các cầu thủ tự tin hơn. Ở trận đấu với Olympic Nhật Bản, chúng ta gặp những đối thủ trẻ tuổi hơn nhưng họ ở đẳng cấp cao. Tôi nghĩ trận đấu với Nhật Bản cơ hội của chúng ta là 50/50.

Olympic Nhật Bản có lẽ kinh nghiệm không bằng chúng ta, nhưng họ được chơi bóng ở trong môi trường đẳng cấp cao. Các em trong đội U21 của Nhật Bản đều đá ở các đội CLB J-League 1 và J-League 2.

Nhật Bản mang lứa trẻ này sang ASIAD 2018 vì họ muốn có được sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2020 diễn ra ở Tokyo. Các cầu thủ thi đấu tại ASIAD hôm nay sẽ là hạt nhân của đội Olympic Nhật Bản thi đấu 2020 diễn ra trên đất nước của họ".

Nhận xét về điểm yếu của đối thủ này, ông Lâm tiết lộ thêm: "Chúng tôi có băng kỹ thuật quay lại trận đấu giữa Olympic Nhật Bản và Nepal. Trong cuộc họp rút kinh nghiệm, HLV Park Hang Seo đã chỉ rõ nhiều điều. Khi Nepal "dựng xe bus" trước khung thành thì các em trẻ tuổi, non kinh nghiệm của Olympic Nhật Bản đã gặp khó khăn. 

Đó là lý do vì sao trận mở đầu Nhật Bản chỉ thắng được 1 bàn. Nhưng khi đá với Olympic Pakistan thể hiện lối đá mở thì các cầu thủ Nhật Bản đã ghi nhiều bàn thắng. Đó là vấn đề nằm ở kinh nghiệm, các cầu thủ Olympic Nhật Bản còn trẻ nên chưa biết ứng phó thế nào với lối đá lùi sâu phòng ngự chặt".

Từ điều này, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho rằng Olympic Việt Nam hoàn toàn đủ tự tin để hạ bệ người Nhật. Một chiến thắng sẽ củng cố ngôi đầu qua đó giúp thầy trò Park Hang Seo đi sâu hơn nữa ở ASIAD năm nay. Tuy nhiên trước mặt họ cần thi đấu thật tốt ở trận đấu với Nhật Bản sắp tới. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X