Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng đoàn HAGL chỉ ra lợi thế khi xuất ngoại của ‘gà cưng’ nhà bầu Đức

Thứ Năm 14/02/2019 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng đoàn HAGL đã nói về thế mạnh của các cầu thủ nhà bầu Đức trong việc xuất ngoại thi đấu.

Trưởng đoàn HAGL chỉ ra lợi thế khi xuất ngoại của cầu thủ HAGL

Có thể nói CLB HAGL đang là đội bóng đi đầu mục tiêu xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Trước thềm mùa giải mới 2019, ‘Gỗ’ đã chia tay hai tài năng sáng giá nhất đội bóng là Công Phượng, Xuân Trường.

Xuan Truong mac so ao bao nhieu
Lợi thế của cầu thủ HAGL khi xuất ngoại chính là giỏi ngoại ngữ

Điểm đến của cả hai sẽ là các CLB tại Hàn Quốc và Thái Lan. Nói về quyết định cho các cầu thủ xuất ngoại của bầu Đức, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định các CLB mới của Công Phượng, Xuân Trường là Incheon và Buriram đều là những đội bóng mạnh, có môi trường để các cầu thủ phát triển tốt.

Bên cạnh đó, vị trưởng đoàn này cũng chỉ ra những lợi thế khi xuất ngoại của đám ‘gà cưng’ nhà bầu Đức. Báo Vnexpress dẫn lời ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Bên cạnh chuyên môn, ngôn ngữ là một rào cản với đa số cầu thủ Việt Nam. Theo các nhà làm bóng đá, sau ba tháng không hoà nhập được với đội bóng mới, cầu thủ rất khó tồn tại ở đó. Một cầu thủ không biết ngoại ngữ sẽ không thể giao tiếp với các đồng đội, không hiểu HLV nói gì, sinh hoạt ra sao giữa nơi đất khách quê người.

Cầu thủ HAGL thì khác. Tất cả đều được đào tạo về chuyên môn lẫn đạo đức, học vấn và khả năng ngoại ngữ từ nhỏ. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu”.

Ngoài ra, vị này cũng tỏ ra tự tin về sự chuẩn bị của HAGL cho mùa giải mới dù vừa chia tay hai ngôi sao tốt nhất CLB. Dù khẳng định HAGL không đặt mục tiêu nào ở V-League 2019 nhưng ông Tấn Anh khẳng định các cầu thủ sẽ nỗ lực thi đấu hết sức để tạo được niềm vui bóng đá cho người hâm mộ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X