Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài VFF nói gì về bàn thắng gây tranh cãi của Thể Công Viettel?

Thứ Bảy 01/06/2024 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam (VFF), Đặng Thanh Hạ mới đây đã lên tiếng về tình huống ghi bàn của Pedro Henrique trong trận đấu của Thể Công Viettel vs Hải Phòng tối 30/5.

Trưởng ban trọng tài VFF nói gì về bàn thắng gây tranh cãi của Thể Công Viettel?

Theo đó, pha ghi bàn vào lưới Hải Phòng của Pedro Henrique ở vòng 22 V.League 2023/24 đã gây ra nhiều tranh cãi. Tình huống diễn ra ở phút 58, từ trung lộ, Danh Trung thực hiện đường chuyền xuống cho Pedro Henrique để chân sút ngoại binh ghi bàn gỡ hoà cho CLB Thể Công Viettel.

 Nhận định về tình huống kể trên, trưởng ban trọng tài VFF Đặng Thanh Nhạ cho biết: “Trận đấu này có VAR. Chúng tôi có góc máy rõ ràng và bằng công nghệ kẻ vẽ việt vị của hệ thống VAR, chúng tôi xác định Pedro Henrique không việt vị trong tình huống ghi bàn”.

Trưởng ban trọng tài VFF nói gì về bàn thắng gây tranh cãi của Thể Công Viettel 1
Thể Công Viettel ghi bàn thắng gây tranh cãi sau khi VAR vào cuộc

Giải thích kỹ hơn về tình huống, trưởng ban trọng tài VFF nói: "Từ góc máy quay toàn cảnh khu vực 16,50m, toàn bộ tình huống chuyền bóng của Trần Danh Trung bên phía Thể Công Viettel được ghi lại một cách rõ ràng".

Ngoài bàn thắng kể trên, Thể Công Viettel còn có thêm 1 tình huống gây tranh cãi khác ở những phút bù giờ cuối cùng. Từ một tình huống lộn xộn trước vòng cấm, Nhật Minh đã vô tình sút vào ống đồng của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng trong vòng cấm Hải Phòng.

Dù pha va chạm là không thực sự mạnh tuy nhiên tổ trọng tài VAR vẫn xem xét rất kỹ tình huống, trước khi đưa ra tham vấn cho trọng tài chính.

Và sau khi xem xét kỹ tình huống, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền, cho đội chủ nhà Thể Công Viettel được hưởng quả đá 11m. Pedro Henrique đã không bỏ qua cơ hội để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Sau trận, ông Chu Đình Nghiêm nhận định tình huống để bị thổi penalty là thiếu may mắn và không nói về tình huống để thua bàn đầu tiên. Cựu thuyền trưởng CB Hà Nội bày tỏ: “CLB Hải Phòng không có nhiều cầu thủ giỏi nên đuối sức vào cuối trận là điều dễ hiểu".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X