Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Trưởng ban trọng tài VFF lên tiếng về VAR ở trận Viettel vs Thanh Hóa

Thứ Bảy 28/10/2023 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đặng Thanh Hạ đã phải lên tiếng xung quanh câu chuyện trọng tài chính bẻ còi ở trận Viettel và Thanh Hóa vừa qua sau khi nghe tư vấn của VAR.

Trước sự phẫn nộ khi trọng tài bẻ còi sau khi tham khảo VAR và không cho CLB Thanh Hóa hưởng phạt đền dù trước đó đã chỉ vào chấm 11m trong trận trận Viettel vs Thanh Hóa diễn ra tối qua, 27/10, Trưởng ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Đặng Thanh Hạ đã lên tiếng giải thích. 

VAR Viettel vs Thanh Hoa 27/10
VAR giúp Viettel thoát thua trước Thanh Hoá trong màn so tài tối ngày 27/10

Báo Giao Thông dẫn lời vị Trưởng ban trọng tài VFF cho biết: "Với sự hỗ trợ công nghệ VAR, các quyết định của trọng tài đưa ra là hoàn toàn chính xác. Hai tình huống VAR can thiệp nổi bật ở đầu hiệp 1 đều xác định đã có lỗi việt vị, không có bàn thắng hay phạt đền nào được công nhận".

Ông Hạ khẳng định sau khi Rimario ngã trong vòng cấm, trọng tài đã cho Thanh Hóa được hưởng phạt đền. Tuy nhiên sau khi nghe tư vấn của tổ trọng tài VAR, trọng tài chính đã rút lại quyết định khi xác định chân sút của đội bóng xứ Thanh rơi vào thế việt vị. Ở trận đấu vừa rồi ngoài tình huống kể trên, trọng tài Mạnh Hải đã có rất nhiều lần phải sử dụng đến công nghệ VAR để đưa ra quyết định.

Chia sẻ về điều này, ông Đặng Thanh Hạ  khẳng định: "Toàn bộ quá trình trao đổi ở tình huống này tuân thủ đúng với quy trình kiểm tra VAR theo khuyến nghị của FIFA".

Ở trận đấu vừa rồi, ngoài tình huống Thanh Hóa bị từ chối quả 11m sau khi VAR can thiệp, đội bóng xứ Thanh còn mất bàn thắng ở phút thứ 4, ngoại binh người Jamaica đã đưa trái bóng vào lưới chủ nhà Viettel FC nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Mạnh Hải không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Điều này lập tức đã gây ra những sự phản ứng tiêu cực từ phía người hâm mộ xứ Thanh vì cho rằng đội nhà bị xử ép.

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X